Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực

Hương Thảo

(Dân trí) - Theo tìm hiểu của PV Dân trí, đây không phải lần đầu tiên nhà hàng này bị khách phàn nàn về cách phục vụ kém.

Như báo Dân trí đã thông tin, tối 21/10 vừa qua, một thực khách đã “bị phạt 200 ngàn đồng vì để thừa 2,9 lạng rau” sau khi dùng bữa tại một nhà hàng lẩu buffet nằm trên đường Yên Bái, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Điều đáng nói là theo phản ánh, vị khách này không hề gọi thêm rau, nấm nhưng nhân viên phục vụ vẫn bê lên. Trong quá trình dùng bữa, nhân viên nhà hàng liên tục có thái độ khó chịu, chậm chạp và không phục vụ các món thịt, tôm... theo yêu cầu. 

Thông tin này sau khi được phản ánh trên báo chí đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Nhiều người cho rằng việc đi ăn buffet nếu lãng phí đồ ăn thì đáng bị lên án, phạt tiền. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhà hàng đã phục vụ chậm chạp, máy móc và có phần xử phạt khách vô lý .

Hiện tại, trên các ứng dụng đặt đồ ăn và mạng xã hội, nhiều thực khách đã để lại loạt bình luận phàn nàn, chê trách về cách phục vụ kém đồng thời yêu cầu đại diện nhà hàng nhanh chóng làm rõ sự việc, có phản hồi thích đáng với khách.

Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực - 1

Một thực khách đã bị phạt 200 ngàn đồng vì để thừa 2,9 lạng rau sau khi dùng bữa tại một nhà hàng lẩu buffet nằm trên đường Yên Bái, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ở mục đánh giá địa điểm trên một trang ẩm thực, đến sáng 24/10 đã có khoảng 70 tài khoản chấm cho nhà hàng này 1-2 sao. Những bình luận phổ biến được các tài khoản này cập nhật, đó là: “Quán nên xem lại cách phục vụ khách hàng”, “Không quay lại lần hai”, “Cư xử với khách hàng thiếu chuyên nghiệp”, “Dư 292 gram rau mà phạt 200 ngàn là vô lý”...

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, đây không phải lần đầu tiên nhà hàng này bị khách phàn nàn về cách phục vụ kém.

Chị Sương (tài khoản facebook Suong Lu) chia sẻ với Dân trí, ngày 10/10 vừa qua, chị có đặt bàn tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai tại nhà hàng.

“Nhà mình đi 8 người mà mỗi lần nhân viên phục vụ đồ ăn lên, mỗi người gắp 2 đũa là hết đồ. Nhà mình gọi thêm thì nhân viên yêu cầu ăn hết đồ cũ mới được gọi đồ mới. Đến khi gọi được đồ mới thì 20 phút sau nhân viên mới mang lên”, chị cho biết.

Cả gia đình chỉ gọi được 2-3 lượt đồ ăn thì quyết định kết thúc bữa tiệc, do cảm thấy khó chịu với cách phục vụ buffet máy móc, chậm chạp của nhà hàng. “Mình đã ăn buffet tại nhiều chỗ nhưng chưa thấy ở đâu có cách phục vụ kém như vậy”, chị Sương nói.

Một tài khoản khác cũng phàn nàn về trải nghiệm bữa ăn ở nhà hàng buffet nói trên. Chị này cho biết: Chồng chị phải đứng giữa nhà hàng gọi lớn, nhân viên mới tới phục vụ. Thậm chí sau đó, anh còn phải xuống tận bếp gọi đồ.

“Thức ăn không có, phục vụ chậm, bàn buffet trống trơn. Mình là khách mà vì phục vụ quá chậm nên phải tự đứng lên dọn dẹp, sắp xếp bàn ăn”, chị kể lại.

Vị khách này cũng nói rõ thêm, bàn tiệc này đã được gia đình đặt từ trước và đặt phòng VIP. Tuy nhiên, khi đến dùng bữa nhiều món chị và gia đình chọn đều bị báo “đã hết” khiến ai nấy đều không hài lòng.

Nhà hàng phạt khách vì để thừa 2,9 lạng rau nhận loạt chỉ trích tiêu cực - 2

Một bài bình luận của thực khách phàn nàn về trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng.

Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng phàn nàn nhà hàng tại Đà Nẵng phục vụ kém, dùng "chiêu trò" để móc túi thực khách, sáng 24/10 PV báo Dân trí đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng. Ông Bình cho biết, sở đã nắm được nội dung phản ánh qua báo chí và sẽ tiến hành xác minh thông tin.