Nhà hàng bị nghi “bòn tiền” của khách khi thu thêm phụ phí Covid-19

(Dân trí) - Việc thu thêm phụ phí với lý do vì dịch Covid-19 của nhà hàng khiến nhiều thực khách bất bình.

Nhà hàng bị nghi “bòn tiền” của khách khi thu thêm phụ phí Covid-19

Nhiều thực khách tỏ ý khó chịu và lên tiếng phàn nàn về việc nhà hàng thu thêm phụ phí mùa Covid-19. Trong khi đó, chủ sở hữu quán ăn này lại cho rằng họ đang cố bám trụ việc kinh doanh khi chi phí thực phẩm tăng vọt.

Đầu tuần này, mạng xã hội nổ lên cuộc tranh luận về việc nhà hàng kiểu Nhật có tên “Kiko Japanese Steakhouse và Sushi Lounge” ở West Plains, Missouri (Mỹ) tính “phụ phí Covid-19” cho bữa ăn của mỗi thực khách.

Nhà hàng bị nghi “bòn tiền” của khách khi thu thêm phụ phí Covid-19 - 1
Hóa đơn bị tăng thêm phụ phí Covid-19

Một khách hàng đã chia sẻ lên mạng bức hình chụp hóa đơn sau khi dùng bữa tại nhà hàng hôm 11/5 kèm theo chia sẻ trên Twitter: “Xin lỗi cái gì cơ? Thu phụ phí Covid-19 sao?”

Dòng chia sẻ này nhanh chóng lan nhanh trong cộng đồng mạng, khiến nhiều người tỏ ý khó chịu và “ném đá” nhà hàng, xúc phạm các nhân viên vì cho rằng khoản phụ phí này quá vô lý. Không ít người phản ứng phẫn nộ, đặt ra câu hỏi tại sao đại dịch Covid-19 lại dẫn tới việc thu thêm phí 5 %.

Trong bài viết chia sẻ trên trang Facebook của Kiko, chủ nhà hàng cho biết nhân viên của họ đang bị “quấy rối” bởi hình ảnh về tờ hóa đơn trên.

Nhà hàng bị nghi “bòn tiền” của khách khi thu thêm phụ phí Covid-19 - 2
Một số món ăn trong nhà hàng Kiko

“Xin hãy hiểu rằng chúng tôi làm điều này không phải vì bòn rút tiền của hành khách. Đây là cách để chúng tôi có thể điều chỉnh phụ phí hàng tuần, thay vì tăng toàn bộ giá trên thực đơn, bởi giá cả những nhà cung cấp thực phẩm từ thịt, gia cầm, hải sản đều tăng rồi”, chủ nhà hàng giãi bày.

Đài tin tức địa phương West Plains KY3 cũng đưa tin về việc hai nhà hàng khách là Ozark Cafe và Bootleggers BBQ thu thêm phụ phí 5 % vì Covid-19. Nhưng trong thông báo mới nhất hồi đầu tuần, cả hai cho biết sẽ giảm phụ phí, thay vào đó điều chỉnh lại mức giá trên thực đơn.

Nhà hàng bị nghi “bòn tiền” của khách khi thu thêm phụ phí Covid-19 - 3
Sau khi bị phàn nàn về việc thu phụ phí, một số nhà hàng Mỹ đã điều chỉnh lại giá trên thực đơn

Trong những tuần gần đây, các nhà máy chế biến thịt ở Mỹ buộc phải đóng cửa do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Điều này khiến giá cả tăng vọt. Vào cuối tháng 4 vừa qua, giá thịt đã tăng khoảng 8,1 %. Các chuyên gia dự đoán, giá thịt có thể tăng thêm 20 % chưa từng thấy vào những tháng tới.

Trước sự phản đối dữ dội từ khách hàng, đại diện nhà hàng Kiko cho biết, họ sẽ bỏ phụ phí Covid-19, thay vào đó tăng giá tất cả các món trên hóa đơn. Tuy nhiên, nhà hàng sẽ cung cấp một số ưu đãi để thực khách thưởng thức bữa ăn với chi phí thấp nhất có thể.

Huy Hoàng

Theo Businessinsider/ NyPost

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm