Mùa thấp điểm, doanh nghiệp “xoay sang” bán tour chơi thu

(Dân trí) - Tháng 10 hàng năm vốn được đánh giá là giai đoạn "trầm lắng" của du lịch nội địa và để cải thiện tình hình, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang “xoay” sang bán tour mùa thu…

Nhiều công ty du lịch cho hay, vài năm trở lại đây, du lịch mùa thu đang trở thành một xu hướng mới được nhiều du khách ưa chuộng. Có ba yếu tố khiến mùa thu hút khách đó là: khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; các cửa hàng, trung tâm thương mại diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Đặc biệt, đây cũng là "điểm trũng" của ngành du lịch nên nhiều nhà cung cấp dịch vụ như landtour, hàng không... đưa ra nhiều chính sách khuyến mại đặc biệt.


Mùa thu - mùa lá vàng, lá đỏ đẹp nao lòng tại đất nước mặt trời mọc.

Mùa thu - mùa lá vàng, lá đỏ đẹp nao lòng tại đất nước mặt trời mọc.

Chị Vũ Bích Huệ, Phòng truyền thông Công ty Du lịch HaNoi Red tours chia sẻ: "So với trước kia, hiện nay khách hàng đã rất tinh tế khi lựa chọn du lịch vào dịp này. Thứ nhất là để tiết kiệm chi phí tour nhưng quan trọng hơn là họ sẽ được tận hưởng không khí dịu nhẹ, mát mẻ khi tiết trời vào thu. Chính vì thế tính mùa vụ trong du lịch hiện nay đang được rút ngắn đi rất nhiều”.

Theo ông Lê Công Năng, công Ty Du lịch Vietrantour thì hiện các tour mùa thu ăn theo mùa như mùa lá đỏ, mùa lá vàng, thu Châu Âu… đang được bán rất chạy. “Số chỗ đã được đặt lên đến hơn 80% và sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới. Nhìn chung, các tour mùa Thu của Viertrantour luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các du khách cả trong và ngoài nước, các tour như Nhật Bản – Mùa lá đỏ hiện đang có giá siêu khuyến mại cho tour 6 ngày là 26.9 triệu đồng, Nồng nàn thu Hàn Quốc 4 ngày có giá 12.9 triệu đồng, Nồng nàn Thu Châu Âu 7 ngày có giá 42.9 triệu đồng” – ông Năng chia sẻ.


Mùa thu trên cao nguyên Lâm Đồng.

Mùa thu trên cao nguyên Lâm Đồng.

Không chỉ các tour đi ngắm thu tại nước ngoài, các tour ngắm thu trong nước cũng được các doanh nghiệp lữ hành đua nhau tung ra bán. Các tour Hà Giang - Mùa hoa Tam giác mạch 3 ngày đang được chào bán với giá xấp xỉ 2,5 triệu, tour Miền Tây – Mùa nước nổi 4 ngày có giá 6.290.000 cũng đang được rất nhiều du khách quan tâm.

Theo một nguyên lý thông thường, mùa cao điểm giá các dịch vụ như hàng không, khách sạn tăng kéo theo giá tour. Tuy nhiên, có một điều nghịch lý đã xảy ra khi tour Nhật Bản, Hàn Quốc mùa lá đỏ năm nay lại được giảm giá rất nhiều.

Bà Huệ cho biết, hiện HanoiRedtours đã giảm giá kịch sàn lên tới 10.000.000 đồng, với tour trọn gói đi Hàn Quốc chỉ còn 12.900.000 đồng.

Những năm trước, chỉ có khách đặt tour đi hưởng "tuần trăng mật" hay những đoàn khách nhỏ, lẻ ra nước ngoài, chủ yếu là đến các nước Đông Nam Á. Nhiều công ty lý giải, đây là thời kỳ lượng khách nội địa đi tour trong nước giảm rõ rệt, số lượng người có kế hoạch đi nghỉ cá nhân, gia đình và cơ quan đoàn thể gần như không có. Nhưng nay đang có sự “biến đổi” khá lớn trong thị trường du lịch tại Việt Nam. Các công ty lữ hành tại Hà Nội đang đua nhau tung ra chùm tour du lịch ngắm sắc Thu vàng rất hấp dẫn với những khuyến mại lớn.


Nắng mùa thu trên đất Úc.

Nắng mùa thu trên đất Úc.

Đánh giá của nhiều hãng lữ hành, gần đây đã xuất hiện xu hướng một bộ phận người dân thích du lịch mùa "thấp điểm" để được hưởng ưu đãi giảm giá và chất lượng dịch vụ tốt. Đặc biệt, đối tượng khách là người cao tuổi rất thích du lịch dịp thu đông vì thời tiết trong lành và nhất là không phải chen chúc như dịp hè, lễ, tết.

Nắm được thị hiếu này, đã có nhiều doanh nghiệp đang tính toán thời gian tới họ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các tour mùa thu để xóa đi “nỗi ám ảnh” mùa thấp điểm của khách nội địa trong thời gian này.

Bài: Hữu Thắng

Ảnh: Song An

 

Mùa  thấp điểm, doanh nghiệp “xoay sang” bán tour chơi  thu - 4

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm