Một hãng hàng không dán tạm bợ cửa kính máy bay nứt vỡ bằng băng dính thường
(Dân trí) - Sau khi bị khách hàng phát hiện và chụp ảnh, hãng hàng không đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định "an toàn là ưu tiên hàng đầu".
Một hành khách rất hoảng sợ khi phát hiện vết nứt trên cửa sổ máy bay tại chỗ ngồi và nó chỉ được dán lại tạm bợ bằng băng dính.
Trên chuyến bay hôm 5/11, hành khách nam có tên Hariharan Sankaran đã chụp lại hình ảnh về cửa sổ bị nứt vỡ từ bên trong và chỉ được dán bằng băng dính thông thường. Đó là chuyến bay mang số hiệu SG8152 (VT-SYG) từ Mumbai đến Delhi, Ấn Độ của hãng hàng không Spicejet.
"Cửa kính vỡ và chỉ được dán chắp vá tạm bợ. Họ không quan tâm đến an toàn của khách sao?", hành khách Hariharan lên tiếng.
Ngay sau đó, người đại diện của hãng Spicejet cho biết, họ đã nhận thức được vụ việc và báo cáo với cấp trên. Đồng thời, hãng bay cũng khẳng định "an toàn là ưu tiên hàng đầu".
Trong khi đó, hãng thông tin India Today cho biết, cửa sổ trên chuyến bay của hãng Spicejet trong hình ảnh được đề cập chỉ bị nứt từ bên trong, còn khung bên ngoài vẫn nguyên vẹn. Chuyến bay SG8152 sau đó hạ cánh ở Mumbai muộn 28 phút so với dự kiến.
Tuy nhiên, theo giải thích từ tờ The Independent (Anh), một khi cửa sổ máy bay bị nứt vỡ từ trên cao là điều vô cùng nguy hiểm và có khả năng gây tử vong.
Khi máy bay ở độ cao 30.000 m không đủ cung cấp oxy cho hành khách thở, cabin phải được điều áp. Nếu cửa sổ vỡ, không khí từ bên ngoài sẽ ùa vào với tốc độ đáng sợ để cân bằng áp suất trong cabin. Những luồng gió này mạnh tới nỗi có thể hút người ra ngoài. Máy bay sẽ bị lạnh cóng nhanh chóng. Nếu phi công không kịp phản ứng sẽ gây ra sự cố nghiêm trọng với khách.
Sự cố xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Spicejet, Ấn Độ
Một sự cố tương tự từng xảy ra vào năm 2018 khi cửa sổ trên một chuyến bay Southwest bị nứt giữa không trung. Ngay lập tức, một nữ hành khách ngồi cạnh cửa sổ bị hút ra ngoài và tử nạn. Dù sự cố như thế này hiếm khi xảy ra, tuy nhiên, nếu có điều gì "bất thường" trên máy bay, hành khách lập tức phải cảnh báo với tiếp viên.
Huy Hoàng
Theo Travelandleisure/ DM