Mặc áo có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ bị từ chối cho lên máy bay

Huy Hoàng

(Dân trí) - Vì mặc chiếc áo yếm có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ đã bị tiếp viên từ chối cho lên máy bay vì "trang phục không phù hợp".

Mặc áo có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ bị từ chối cho lên máy bay

Sự cố xảy ra vào hôm 6/10 trên một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ).

Kayla Eubanks, nữ hành khách 22 tuổi, dự kiến đáp chuyến bay từ thành phố New York tới Chicago (Mỹ). Tuy nhiên, khi tới cửa kiểm soát máy bay, cô bị tiếp viên từ chối cho vào trong vì "trang phục không phù hợp với quy định của hãng".

Mặc áo có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ bị từ chối cho lên máy bay - 1
Với chiếc áo khoét sâu này, ban đầu cô gái bị tiếp viên từ chối cho lên máy bay

Cô gái trẻ cho biết, thông thường sẽ chọn quần thể thao, áo phông hoặc những trang phục thoải mái khi tới sân bay. Nhưng hôm đó cô đã mặc một chiếc áo yếm với cổ khoét hơi sâu. Nhưng cô không nghĩ đó lại là vấn đề.

"Họ nói trang phục của tôi dâm dục, kêu gợi và phản cảm. Ban đầu tôi rất sốc và bức xúc vì đây là hành vi phân biệt đối xử.

Tôi từng thấy những hành khách nam cởi trần trên máy bay, mặc áo ba lỗ để lộ phần nhạy cảm phía trên, hoặc nhiều thứ không hay khác trên máy bay", cô Eubanks tỏ ý bức xúc.

Mặc áo có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ bị từ chối cho lên máy bay - 2
Sau đó cô được cơ trưởng cho mượn tạm một chiếc áo và tiếp tục hành trình

Được biết, chính sách của hãng Southwest Airlines đưa ra một số quy định với hành khách "nên mặc thoải mái, giản dị, có vẻ ngoài chỉn chu và trang nhã".

Tuy nhiên, hãng bay này không đưa ra quy định rõ ràng về những trang phục được coi là "vi phạm".

Mặc áo có cổ khoét sâu lộ ngực, cô gái trẻ bị từ chối cho lên máy bay - 3
Sau đó đại diện của hãng Southwest Airlines đã chính thức gửi lời xin lỗi khách hàng

Cuối cùng, sau khi trao đổi thẳng thắn với tiếp viên hàng không, cô gái phải mượn tạm một chiếc áo của cơ trưởng và được phép lên máy bay.

Mặc dù vậy, cô gái này vẫn lên tiếng chỉ trích những chính sách của hãng khi suýt phá hỏng chuyến du lịch của mình.

Sau khi vụ việc gây lùm xùm trong dư luận, đại diện của Southwest Airlines đã chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn cho biết họ đã trực tiếp xin lỗi hành khách Eubanks và hoàn tiền lại như một cách thể hiện "sự thiện chí".