TPHCM:
Lý do khách Tây hờ hững với khẩu trang và nước rửa tay
(Dân trí) - Theo một số hướng dẫn thì hiện nay, lý do khách châu Âu chủ quan không đeo khẩu trang khi tham quan vì cho rằng TPHCM có nền nhiệt cao, virus corona chỉ phát triển khi nền nhiệt dưới 25 độ C.

Một gia đình dạo phố bên ngoài Hội trường Thống Nhất không mang khẩu trang


Trước đó, nhóm khách này bước ra từ Bưu điện Trung tâm thành phố và không hề trang bị khẩu trang

Hai du khách này lên xe buýt 2 tầng tại bến phía trước nhà thờ Đức Bà được nhân viên phát cho hai chiếc khẩu trang miễn phí. “Có cách nào để biết tôi đang cười không”, một trong hai du khách nói đùa với thuyết minh viên.

Đa phần các nhóm khách Tây đều rất chủ quan trong việc phòng dịch Corona...

... trong khi cả nước đang tuyên truyền nâng cao ý thức tự phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona

Khách du lịch là đối tượng di chuyển đến rất nhiều điểm đông người nên cần phải có biện pháp tuyên truyền quyết liệt hơn để bảo vệ chính họ và cộng đồng



Khách du lịch thờ ơ với khẩu trang và dung dịch rửa tay. Chỉ khi được nhắc nhở thì những vị khách này mới rửa tay và mang khẩu trang.


UBND TPHCM cũng chỉ đạo Sở Giao thông-Vận tải thành phố tích cực tuyên truyền phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông

Cần nâng cao việc tuyên truyền cao ý thức phòng chống dịch đến từng người dân và du khách bằng những hành động thiết thực, trực quan sinh động
Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 giá các chương trình tham quan du lịch chỉ tăng khoảng 7% đến 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán năm nay rơi vào thời điểm có dịch bệnh virus Corona nên số lượng khách quốc tế đến TPHCM giảm so với năm trước. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 (từ 26 Tết đến mùng 3 Tết) ước đạt 169.000 lượt khách, giảm 12% so với cùng kỳ.
Các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu dừng tổ chức và khai thác tour đến Trung Quốc từ mùng 1 Tết, hướng du khách dời ngày khởi hành hoặc chuyển sang các tour khác. Đối với những khách hàng không sắp xếp được lịch khởi hành mới, công ty sẽ hoàn trả lại tiền cho khách từ 70-100%.
Phạm Nguyễn