Không phải nem hay phở, bún đậu mắm tôm mới là món Việt xuất hiện trên CNN

Thảo Trinh

(Dân trí) - Ngoài quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đoạn video còn giới thiệu nền ẩm thực tuyệt vời của mảnh đất hình chữ S với món đặc trưng: bún đậu mắm tôm.

Trưa nay (ngày 15/10), Tổng cục Du lịch chính thức đưa video 30 giây quảng bá du lịch Việt Nam phát sóng trên CNN châu Á.

Đây là video do Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) và Tổng cục Du lịch phối hợp với CNN sản xuất, như lời gợi ý nhẹ nhàng và thân thiện để khách du lịch nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến trong thời gian tới.

Không chỉ quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, có nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng và các spa, sân golf đẳng cấp thế giới, người dân bản địa thân thiện,... video còn giới thiệu nền ẩm thực tuyệt vời của mảnh đất hình chữ S.

Một trong những hình ảnh ấn tượng xuất hiện trong 30 giây ngắn ngủi đó là chính là mẹt bún đậu mắm tôm vô cùng hấp dẫn.

Không phải nem hay phở, bún đậu mắm tôm mới là món Việt xuất hiện trên CNN - 1

Không phải nem hay phở, bún đậu mắm tôm mới là món xuất hiện trong video quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Ảnh chụp màn hình

Không phải nem hay phở - những món ăn nổi tiếng, đặc trưng của Việt Nam từng được truyền thông quốc tế ca ngợi mà bún đậu mắm tôm mới là món xuất hiện trong video quảng bá du lịch trên.

Không phải nem hay phở, bún đậu mắm tôm mới là món Việt xuất hiện trên CNN - 2
Video quảng bá du lịch Việt Nam được phát trên CNN từ 15/10 đến giữa tháng 11. Đây cũng là thời điểm vàng để quảng bá du lịch do lượng người theo dõi tin tức tranh cử Tổng thống Mỹ trên CNN tăng cao. Sau thời gian phát sóng trên CNN, kênh CNBC cũng sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này.
Không phải nem hay phở, bún đậu mắm tôm mới là món Việt xuất hiện trên CNN - 3

Video giới thiệu các cảnh đẹp Việt Nam từ Bắc đến Nam, truyền tải thông điệp về một điểm đến an toàn, mới mẻ và hấp dẫn. 

Bên cạnh truyền thông trên kênh truyền hình Mỹ, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho các chiến dịch truyền thông và marketing khác, thu hút thị trường khách quốc tế trong thời gian này.

Được biết, đây không phải là lần đầu ngành du lịch trong nước thực hiện quảng bá du lịch trên CNN. Trước đó, Hà Nội chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN trong hai năm 2017-2018.

Hồi năm 2019, hai bộ phim Hà Nội - trái tim Việt NamHà Nội - cái nôi di sản cũng từng được phát trên 4 khu vực phát sóng quốc tế của kênh CNN là châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu - Trung Đông, Nam Á và Bắc Mỹ.

Hè năm nay, kênh BBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng phát sóng video giới thiệu du lịch Đà Nẵng trong 30 giây.