Khánh thành pano quảng bá du lịch đường Hồ Chí Minh ở A Lưới

(Dân trí) - Ngày 7/2, tại thị trấn A Lưới, huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, diễn ra lễ khánh thành pano quảng bá du lịch tại Bốt Đỏ - pano đầu tiên trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua A Lưới và 3 huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang của Quảng Nam.

Khánh thành pano quảng bá du lịch đường Hồ Chí Minh ở A Lưới
Lễ cắt băng khánh thành pano quảng bá du lịch A Lưới - một điểm đến  trên bản đồ du lịch đường Hồ Chí Minh

Theo ông Lê Hữu Minh- Phó Giám Sở Văn hóa -thể thao và du lịch Thừa Thiên Huế, bên cạnh các thông tin văn hóa- du lịch nổi bật ở huyện A Lưới, điểm đặc biệt của pano này là bao gồm cả bản đồ định hướng đến 3 huyện miền núi của Quảng Nam trên đường Hồ Chí Minh, để du khách có thể định hướng và lựa chọn hành trình phù hợp

Trung tâm sinh hoạt văn hóa các cộng đồng dân tộc -một điểm đến thu hút du khách ở A Lưới
Trung tâm sinh hoạt văn hóa các cộng đồng dân tộc -một điểm đến thu hút du khách ở A Lưới

Trung tâm sinh hoạt văn hóa các cộng đồng dân tộc -một điểm đến thu hút du khách ở A Lưới
Du khách tìm hiểu đời sống bản địa qua nhạc cụ, các đồ dùng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày... của của người dân bản địa

Đây là một trong những nội dung hợp tác của 4 tỉnh trên trong dự án phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm trên tuyến đường Hồ Chí Minh do ILO, UNESCO phối hợp với chính quyền hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế thực hiện. Theo đó, các địa phương sẽ quảng bá chéo, nghĩa là tại mỗi điểm sẽ có thông tin quảng bá du lịch cho các điểm còn lại để cung cấp cho du khách một bức tranh tổng thể về chuỗi các điểm đến.

Trong khuôn khổ dự án liên kết phát triển du lịch đường Hồ Chí Minh của hai tỉnh, từ ngày 7 - 10/2, ngành du lịch hai tỉnh phối hợp tổ chức famtrip với sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp lữ hành du lịch và báo đài khảo sát các điểm đến hấp dẫn đi qua các huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

Khánh Hiền