Khách Trung Quốc quyết không chịu cách ly, mắng nhân viên sân bay
(Dân trí) - Sau khi bị yêu cầu đi cách ly, vị khách này tỏ ra tức giận, liên tục từ chối và to tiếng với nhân viên sân bay.
Sự việc xảy ra tại sân bay Trùng Khánh, Trung Quốc, hôm 22/3 vừa qua. Sau khi đáp chuyến bay tới đây, đội ngũ y tế yêu cầu hành khách đi cách ly, nhưng một vị khách người Trung Quốc nhất quyết từ chối và to tiếng mắng chửi nhân viên sân bay.
Được biết, trước đó, nữ hành khách này từ Thái Lan bay về Thượng Hải hôm 11/3, rồi bay tới Trùng Khánh ngày 22/3. Các nhân viên cho biết, do lịch sử chuyến bay của vị khách có đi qua Thái Lan nên cần phải cách ly, nhưng người này đã nổi giận.
"Chúng tôi biết chị đi từ Thượng Hải đến đây, nhưng hành khách vẫn phải tuân thủ theo các quy định an toàn. Chị cần phải đi cách ly", một nhân viên y tế cho biết.
"Tôi sẽ về nhà bây giờ và không đi cách ly. Nếu các anh cưỡng ép tôi, tôi sẽ kiện đến cùng. Không ai trong số các người có thể chửi giỏi hơn tôi đâu", nữ hành khách nói giọng thách thức.
Trước tình hình căng thẳng, một hành khách khác đã lên tiếng can ngăn nhưng cũng bị mắng chửi.
Cũng theo vị khách này, cô chuẩn bị tới thăm một bệnh nhân nguy kịch. "Người nhà tôi sắp chết trong bệnh viện, vậy mà các anh còn dám bắt tôi đi cách ly. Thật đáng xấu hổ", người phụ nữ lớn tiếng.
Tuy nhiên, khi được hỏi hiện bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện nào, vị khách Trung Quốc càng tỏ ra giận dữ hơn và nhất quyết không chia sẻ thông tin cụ thể.
Người này còn nói thêm có mã y tế xanh do sân bay Thượng Hải cấp - mã thẻ cho phép hành khách di chuyển mà không bị hạn chế. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình số mã, người này lại tỏ ra lúng túng.
Theo các quan chức địa phương, nếu không muốn cách ly, người phụ nữ buộc phải quay trở về điểm xuất phát ban đầu là sân bay Thượng Hải. Hiện sự việc đang khiến dư luận Trung Quốc "nổi nóng", yêu cầu phải có hình phạt thích đáng với những hành khách có thái độ cư xử tương tự.
Quốc Việt
Theo SCMP