Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào "hết hồn"

Huy Hoàng

(Dân trí) - Với giá phòng 95 USD (khoảng 2 triệu đồng), du khách thử trải nghiệm một đêm ở khách sạn bình dân nhận đánh giá "tệ nhất" New York, Mỹ, xem có gì khác biệt.

Bowery Grand là một khách sạn bình dân nằm ở giao lộ giữa phố Bowery và phố Broome ở khu Lower Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Đây cũng là nơi giáp ranh của 3 khu dân cư gồm khu China Town, Lower East Side và Little Italy.

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 1
Khách sạn nằm ở khu vực trung tâm của New York

Trên nhiều diễn đàn du lịch, Bowery Grand nhận nhiều đánh giá không tốt, thậm chí bị coi là "khách sạn tồi nhất" ở New York. Dựa trên kết quả Google Reviews, khách sạn đạt số điểm trung bình 2,3 sao do 530 du khách đánh giá. Với số điểm này, Bowery Grand có mức thấp nhất trong số các khách sạn ở thành phố này.

Vào tháng 11/2022, một du khách từng lưu trú tại đây có trải nghiệm "không mấy tốt đẹp" và đã để lại nhận xét "hoàn toàn như một bãi rác" với "phòng tắm bẩn thiếu cả giấy vệ sinh".

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 2

Sảnh lễ tân thiết kế như "bốt kiểm dịch"

Để xem thực hư mọi chuyện có đúng như lời đồn, Laura Casado, một cây bút đến từ tờ Insider, tới đây đặt phòng và trải nghiệm một đêm.

Laura cho biết, cô đặt phòng vào mùa lễ hội qua một kênh trực tuyến. Giá phòng thời điểm đó là 80 USD thêm 15 USD tiền thuế. Đó là một phòng đơn phải dùng chung nhà tắm. Như vậy, phòng của cô có giá 95 USD/đêm (khoảng 2 triệu đồng). Đây là số tiền tương đối thấp so với nhiều khách sạn ở New York.

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 3
Khách sạn không có nhiều thiết kế bắt mắt, thậm chí những túi rác còn xếp ở sảnh

Khi bước chân tới, khách sạn gần như không để lại ấn tượng gì với Laura. Phần biển hiệu bị khuất tầm nhìn bởi giàn giáo nằm phía dưới. Bên trong khách sạn không lắp thang máy, còn quầy lễ tân được mô tả "như chốt kiểm dịch" với tấm kính dán kín giấy tờ.

Trước khi lên phòng, nhân viên lễ tân yêu cầu Laura phải đặt cọc 20 USD (470 nghìn đồng) và đưa cho cô khoảng 1m giấy vệ sinh nếu muốn dùng nhà vệ sinh chung.

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 4
Laura ngồi trong căn phòng nhỏ hẹp của mình

Laura mô tả, khách sạn gồm 4 tầng với khoảng 30 phòng. Hành lang trông ảm đạm và cũ kỹ với cửa phòng bố trí san sát nhau. Căn phòng 2 triệu đồng/đêm của cô hình chữ nhật, nhỏ hẹp và không có cửa sổ. Bên trong chỉ có giường, một chiếc tủ và một chiếc sọt rác nhỏ.

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 5
Nhà vệ sinh thiếu các món đồ cơ bản
Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 6
Thiết bị điện trong phòng chỉ có một chiếc quạt nhỏ treo tường, bóng đèn túyp và một điều hòa trần

Ga giường khá cũ và có vết bẩn còn khăn mặt màu trắng khá cũ. Phòng được trang bị quạt và một bóng đèn là nguồn sáng duy nhất. Mỗi tầng 4 phòng sẽ có một phòng tắm chung.

Bên trong phòng tắm kiêm nhà vệ sinh, Laura nhận thấy có vẻ chưa được quét dọn sạch sẽ. Nội thất phòng chỉ có những vật dụng cơ bản nhất, nhưng thiếu giấy vệ sinh, xà phòng rửa tay hay khăn lau.

Khách sạn bị đánh giá tệ nhất giá 2 triệu đồng, khách bước vào hết hồn - 7
Kem đánh răng và bàn chải được để tạm trên tường

Với Laura, ưu điểm duy nhất của khách sạn nằm ở khu vực trung tâm, nhiều nhà hàng, quán cafe và du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều nơi trong thành phố New York. 

Dù ban đầu đã sẵn tâm lý "không mong đợi" nhiều ở một khách sạn bình dân với mức giá như vậy, nhưng Laura vẫn thấy thất vọng vì cho rằng số tiền bỏ ra không xứng đáng.

Ảnh: Insider

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm