Hội chợ du lịch duy nhất Việt Nam tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại
(Dân trí) - Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, hội chợ ITE HCMC 2024 là hội chợ du lịch duy nhất ở Việt Nam dự kiến hút 220 người mua quốc tế, tạo hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.
Chiều 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở du lịch TPHCM - phát biểu tại buổi họp, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) được tổ chức thành công 17 năm qua, góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TPHCM nói riêng và mở ra nhiều cơ hội để kêu gọi đầu tư du lịch.
Đây cũng là chương trình hội chợ du lịch duy nhất có chương trình người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại hướng tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp các doanh nghiệp.
Điểm nhấn năm nay của ITE HCMC 2024 là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề "Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai", cùng thảo luận về các chiến lược, chính sách và phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm để từ đó xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, du lịch thông minh…
Bên cạnh đó, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 5/9 đến 7/9 tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.
Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Những người mua quốc tế đều phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe để mang tới một kỳ hội chợ uy tín về cả chất lượng và số lượng người tham dự.
Qua 17 lần triển khai, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả.
Sự kiện được xem là "cú hích" thu hút khách inbound thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các thị trường nguồn trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, khu vực Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, Australia, New Zealand và các thị trường mới như Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait...