“Giải cứu” du lịch Việt bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp

(Dân trí) - Giải pháp được các chuyên gia đề xuất là cần xúc tiến thị trường xa như Âu, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada… và thúc đẩy du lịch trong nước.

Theo các chuyên gia đánh giá, Covid 19 có thể làm cho du lịch Việt Nam thiệt hại khoảng 5,9-7 tỉ USD. Đa số các khách sạn đang bị rỗng phòng. Các hãng hàng không Việt bị rỗng chỗ. Các công ty du lịch đang gánh thua lỗ nặng. Nếu dịch bệnh kéo dài có thể làm cho du lịch Việt Nam bị thiệt hại nặng nề hơn. Việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng tốt những năm qua và đang tiến gần tới mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Giải pháp được các chuyên gia đề xuất là cần xúc tiến thị trường xa như Âu, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada… và thúc đẩy du lịch trong nước.

Để ứng phó vượt qua khó khăn, nhiều đơn vị đã nghiên cứu các giải pháp kích cầu, chung tay “giải cứu” du lịch nội địa.

“Giải cứu” du lịch Việt bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp - 1

Du khách trong nước đeo khẩu trang khi đi vãn cảnh chùa Hương.

“Giải cứu” du lịch Việt bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp - 2

Lượng khách đến với chùa Hương đã tăng dần trở lại.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - TGĐ công ty du lịch AZA Travel cho biết: “Du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, các khách sạn, hàng không, khu du lịch đều vắng khách nên rất cần mọi người ủng hộ để giải cứu du lịch”.

Ông Đạt cũng cho biết, các khách sạn, nhà hàng, phương tiện chuyên chở, hàng không đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ du khách khỏi nguy cơ lây nhiễm như vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và tiếp đón khách, nhân viên trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, kiểm tra thân nhiệt của khách...

“Hiện các khách nước ngoài từ Âu, Úc, Mỹ... vẫn đi du lịch Việt Nam và họ rất yên tâm không lo dịch bệnh do Việt Nam đang thực hiện công tác chống dịch rất tốt.

Với những người yêu du lịch, đây là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch giá rẻ siêu khuyến mại tới những địa danh du lịch nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam. Việc đi du lịch vào thời điểm này cũng là hành động giải cứu cho du lịch Việt Nam. Với mức giảm giá tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. Bản thân công ty AZA travel cũng bán không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch”, ông Đạt cho biết.

Ông Đạt cũng đánh giá, sản phẩm combo bao gồm vé máy bay và khách sạn sẽ có tính linh hoạt cao, phù hợp với các nhóm gia đình, bạn bè đi riêng nhóm nhỏ.

 PV