(Dân trí) - Các địa điểm đặc trưng của Thành phố, những con đường trở thành sàn diễn áo dài, nhằm truyền cảm hứng cho phong trào mặc áo dài và giới thiệu cho du khách những điểm đến ấn tượng.
Đường phố, điểm du lịch ở TP HCM… biến thành sàn diễn áo dài
Các địa điểm đặc trưng của TPHCM, những con đường trở thành sàn diễn áo dài, nhằm truyền cảm hứng cho phong trào mặc áo dài và giới thiệu cho du khách những điểm đến ấn tượng.
Chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác với cộng đồng sẽ lần lượt được triển khai tại nhiều điểm đến trong thành phố từ ngày 17/10 đến tháng 11/2020. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Áo dài TPHCM.
Sự kiện nhằm tôn vinh hình ảnh trang phục “quốc hồn quốc tuý” của dân tộc và lan toả tình yêu áo dài đến người dân và du khách trên địa bàn thành phố.
Hoạt động diễu hành áo dài diễn ra tại Bưu điện thành phố, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu tại TPHCM với lịch sử 130 năm xây dựng gây chú ý đến người dân thành phố và du khách.
Du khách và người tham gia sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập Áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng qua màn trình diễn của những người mẫu chuyên nghiệp.
Kế hoạch kích cẩu "khủng" của TPHCM dịp cuối năm
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố những tháng cuối năm nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thành phố và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình cũng nhằm kích cầu người dân TP, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, học sinh - sinh viên đi du lịch tại chỗ và tới những điểm đến lân cận TP dịp cuối năm.
Việc phát động chương trình kích cầu lần này được kỳ vọng là giải pháp hiệu quả khi xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19. Mục tiêu đặt ra đến cuối năm 2020 sẽ thu hút khoảng 15 triệu khách nội địa đến TPHCM, doanh thu của du lịch nội địa khoảng 80.000 tỉ đồng.
"Ngoài 300 sản phẩm đã triển khai tại chương trình kích cầu lần 1 vào tháng 6, sẽ có thêm 200 sản phẩm kích cầu làm phong phú, đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách khác nhau. Điểm nhấn là du lịch tại chỗ với hơn 30 tour tuyến 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày khám phá TP và hàng trăm tour tuyến kết nối các tỉnh, thành ĐBSCL" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, ngành du lịch thành phố cần thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch theo 5 nhóm sản phẩm để khai thác lợi thế, tận dụng tối đa tiềm năng, thu hút du khách. Cụ thể là dòng sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử; du lịch ẩm thực, mua sắm; du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch giải trí và hoạt động về đêm; du lịch y tế; du lịch kết hợp hội nghị (MICE) và du lịch kết hợp giao thương.
Hiện có khoảng 60% DN lữ hành trên địa bàn TP đã quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh. Hầu hết DN lữ hành cũng chuẩn bị sản phẩm, chiến lược phục vụ mùa du lịch cuối năm và trong năm tới.
Chương trình kích cầu nội địa thành phố sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn gồm nhóm sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP như: tour Biệt động Sài Gòn, tour theo dòng Sài Gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông, tour dạo sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn, tour thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn harmonica và giao lưu đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn...