Du lịch "hậu" Covid-19: Tour gần và đi đường bộ được quan tâm
(Dân trí) - Khi ngành du lịch khởi động trở lại sau kết thúc thời gian cách ly toàn xã hội, khách hàng quan tâm nhiều đến các tour đi gần, trong vòng bán kính 300km và đi bằng đường bộ.
Có mặt tại phòng đặt tour, bà Ngọc cho biết: “Thứ nhất, phía công ty làm tour chuẩn bị hết mấy việc đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn, không có khẩu trang thì được tặng. Nghỉ dịch mấy tháng, bản thân cũng hình thành thói quen chống dịch, nên bây giờ nếu có đi du lịch thì thực hiện các biện pháp an toàn, giữ khoảng cách và đi trong nước thôi. Tôi hôm nay thấy có tour đi Đắk Nông khá hấp dẫn mà giá cực mềm, nghe mấy bạn ở đây nói nếu so với bình thường trước khi có dịch là rẻ hơn 40%”.
Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho biết: “Bộ sản phẩm được chúng tôi xây dựng theo 3 tiêu chí: Điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn, đội ngũ nhân viên được tập huấn an toàn. Theo quan sát, sau dịch Covid-19 thì nhu cầu du khách thường lựa chọn các chuyến du lịch theo gia đình, nhóm bạn hoặc các dịnh vụ riêng lẻ nhiều hơn. Chính vì thế chúng tôi đã xây dựng các sản phẩm theo hướng đó. Trong tháng 5, nhiều khách tham quan đặc biệt quan tâm cac tour di chuyển đường bộ trong bán kính 300km trở lại”.
“Có 3 đối tượng khách du lịch chính là khách quốc tế đến Việt Nam, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài và khách Việt Nam du lịch trong nước. Trước mắt thì chỉ đối tượng khách Việt Nam du lịch trong nước dược khởi động lại vì các điểm đến xung quanh Việt Nam và các thị trường khác dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Có thể hiểu rằng tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 sẽ quyết định yếu tố mở cửa trở lại thị trường quốc tế với khách hàng Việt Nam và quốc tế. Nghiêm trọng hơn, dịch có thể ảnh hưởng lâu dài và có thể nhanh nhất là giữa năm sau mới có thể có những tín hiệu khởi sắc”, ông Duy nêu rõ.
Sau đợt nghỉ thì việc mua bán online trở nên phổ biến hơn, đây là cơ hội để du lịch chuyển sang phát triển số hoá các dịch vụ. Đây là cơ hội tốt nếu doanh nghiệp nắm bắt tốt thì sau khi thị trường du lịch phục hồi hoàn toàn sẽ có một cơ sở hạ tầng mạng đủ mạnh để phát triển. Phương thức này nhắm đến các dịch vụ lẻ, tự chọn nhiều hơn so với tour trọn gói trước kia.
Theo bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, thành phố đã khởi động lại ngành du lịch bằng việc ra mắt chùm tour, sản phẩm mới là Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn.
"Trong ngày khởi động tour, chúng tôi có sự đồng hành của đơn vị Vietravel và Saigontourist. Sau đó có nhiều doanh nghiệp bắt đầu khai thác tour này. Sản phẩm này đánh dấu sự trở lại của du lịch Thành phố", bà Thuý chia sẻ.
Hiện tại, du khách có thể quan tâm các đường tour như:
Về miền Tây “trốn nóng”, nơi có những vườn cây trái sum xuê, cù lao xanh mát cùng điệu hò ngọt ngào sâu lắng…, du khách sẽ tha hồ check-in những điểm cực “chill” như: Phim trường Mekong (Mỹ Tho); Út Trinh Homestay (Vĩnh Long); KDL sinh thái Cồn Chim (Trà Vinh); “Cánh đồng điện gió” trên biển chiều (Bạc Liêu)… với giá chỉ từ 299.000 đồng.
Trở lại miền Đông, du khách sẽ khám phá Tây Ninh với một diện mạo mới và lưu trú tại khách sạn Vinpearl Tây Ninh 5 sao… Ngoài ra, điểm đến Vũng Tàu với Nhà Úp Ngược độc đáo, bến thuyền Marina là điểm chụp hình ảo diệu được giới trẻ ưa thích… Chùm tour này có giá chỉ từ 599.000 đồng.
Lên cao nguyên, du khách như “say” trong tiếng cồng chiêng rộn rã của đồng bào dân tộc, ché rượu cần thơm nồng, và tâm hồn như thăng hoa cùng đất trời Tây Nguyên. Đắk Nông đẹp ngỡ ngàng với hồ Tà Đùng được ví như “vịnh Hạ Long phiên bản Tây Nguyên”, thưởng thức bữa trưa cạnh hồ bơi vô cực, phóng tầm mắt ôm trọn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hay tham quan tour mới Bảo Lộc.
Phạm Nguyễn