Đoàn nhà báo Áo khảo sát du lịch Việt Nam
(Dân trí) - Trong 4 ngày từ ngày 11 đến ngày 14/10, năm đại diện của các hãng truyền thông Áo đã đến Việt Nam thực hiện chuyến khảo sát tìm hiểu quảng bá về hình ảnh du lịch Việt Nam.
Năm hãng truyền thông bao gồm Kronenzeitung, Kurier, TREND, Profil (weekly magazine), Radio Vienna đã đến các điểm đến của Việt Nam như: Sapa, Hạ Long và Hà Nộ để thực hiện chuyến khảo sát quảng bá về du lịch Việt Nam tại thị trường Áo trong các năm tiếp theo.
Sau chuyến khảo sát các nhà báo đã đánh giá cao giá trị cảnh quan du lịch Việt Nam và sự đổi thay của đất nước.
Trong chương trình khảo sát, đoàn cũng đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội du lịch Việt Nam.
Chuyến khảo sát được tài trợ bởi Công ty CP HG Huế và doanh nghiệp Zuklin Travel, một trong những Tour Operator lớn ở Áo.
Áo và Việt Nam là hai nước có khoảng cách địa lý xa nhau song xu hướng toàn cầu hóa đã khiến việc giao lưu giữa hai nước ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Người Áo cũng như người Việt Nam đều rất yêu mến văn hóa truyền thống của đất nước mình, mặt khác họ rất thích khám phá những nền văn hóa khác và tìm hiểu những điều mới lạ.
Các nhân vật văn hóa nổi tiếng thế giới của Áo ngày càng hiện diện trong đời sống văn hóa của người Việt. Nhắc đến nhạc cổ điển, người Việt Nam không ai không biết đến nhà soạn nhạc lừng danh người Áo Mozart. Nhạc của Johann Strauss cha, Johann Strauss con và Josef Strauss cũng rất được yêu mến. Bản hành khúc Radetzky March của Johann Strauss cha (1804 – 1849) có mặt trong rất nhiều chương trình chính thức của Việt Nam. Đây là một trong những bản hành khúc được yêu thích nhất thế giới và luôn là tiết mục kết thúc các buổi hòa nhạc mừng năm mới thường niên của Dàn nhạc giao hưởng Viên
Hiện Việt Nam có khá nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tổ chức bán tour sang thị trường Áo. Lượng khách du lịch đến Việt Nam hiện nay đang dần một đông.
Hữu Thắng