Đâu là nơi khách Việt tìm kiếm tăng vọt 300% để đi chơi Tết Nguyên đán?

Việt Hà

(Dân trí) - Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, du khách Việt có xu hướng chuộng những điểm đến có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt. Tỷ lệ tìm kiếm điểm đến này cũng tăng vọt lên tới 300%.

Ứng dụng đặt phòng trực tuyến Booking.com có trụ sở tại Hà Lan đã công bố 10 điểm đến trong và ngoài nước được khách Việt yêu thích nhất trong dịp Tết Ất Tỵ 2025. 

Được biết, bảng xếp hạng dựa trên lượt tìm kiếm, đặt phòng và đăng ký tham gia các trải nghiệm tại điểm đến của du khách trong quãng thời gian từ ngày 24/1 đến 9/2. Đây cũng là thời điểm trùng với dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Kết quả khảo sát cho thấy, dẫn đầu các điểm đến nội địa là Đà Lạt. Thành phố ngàn hoa có tỷ lệ tìm kiếm tăng vọt 300% so với cùng kỳ năm trước, trở thành nơi được du khách yêu thích nhất.

Đâu là nơi khách Việt tìm kiếm tăng vọt 300% để đi chơi Tết Nguyên đán? - 1
Đà Lạt là điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết 2025 với lượng tìm kiếm tăng vọt 300% (Ảnh: Mộc Châu).

Khoảng 75% khách Việt mong muốn tới nơi có khí hậu mát mẻ vào dịp Tết, có khu nghỉ dưỡng chất lượng và nhiều hoạt động trải nghiệm. Những yếu tố này đều được thành phố Đà Lạt đáp ứng.

Trước đó vào năm 2023, thành phố này đứng vị trí thứ 2 trong Top yêu thích của khách Việt. Trong khi đó, điểm đến yêu thích nhất được khách nội địa lựa chọn là phố cổ Hội An.

Đứng ở các vị trí tiếp theo trong Top 10 là thành phố biển Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng. Đây là những điểm đến đáp ứng nhu cầu của khách mê du lịch biển và những môn thể thao cảm giác mạnh ở dưới nước.

Bên cạnh đó, TPHCM và Hà Nội xếp lần lượt ở vị trí số 5 và 7, vẫn là lựa chọn phổ biến của nhóm khách muốn khám phá bề dày lịch sử, văn hóa sôi động và nền ẩm thực phong phú.

Đâu là nơi khách Việt tìm kiếm tăng vọt 300% để đi chơi Tết Nguyên đán? - 2
Dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, Đà Lạt là điểm đến được khách Việt săn lùng nhiều nhất (Ảnh: The Florest).

Trao đổi với phóng viên Dân trí về những sản phẩm nội địa để phục vụ tour Tết Ất Tỵ, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông Lữ hành Vietluxtour, cho biết, đơn vị này sớm có kế hoạch kinh doanh cuối năm từ cuối quý 2 để có vé máy bay và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành cũng như mức giá. Hiện đơn vị đạt khoảng 65% kế hoạch kinh doanh tour Tết 2025.

Đặc biệt với các tour nội địa, đơn vị làm mới các dòng sản phẩm city tour (hành trình khám phá thành phố) để du khách tập trung trải nghiệm các sản phẩm văn hóa lịch sử, ẩm thực như tuyến Sài Gòn xưa - TPHCM nay; tour Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, Quận 1 - Sắc màu về đêm.

Bà Thu cũng nhận định, trong dịp Tết Nguyên đán, thị trường tour nội địa sẽ tiếp tục sôi động với các dạng sản phẩm dạng combo (mua sắm kết hợp nhiều sản phẩm), tour thiết kế theo yêu cầu dành cho nhóm khách gia đình và tour trọn gói với khách lẻ ghép đoàn và free easy tour (hình thức du lịch mà khách chỉ cần đặt trước dịch vụ cơ bản để chuẩn bị cho chuyến đi thay vì mua cả tour trọn gói).

Đâu là nơi khách Việt tìm kiếm tăng vọt 300% để đi chơi Tết Nguyên đán? - 3
Du khách đến Thái Lan có thể tham gia các lễ hội quanh năm (Ảnh: Top Ten Travel).

Cùng với đó, đơn vị lữ hành tiếp tục tập trung dịch vụ từ 3 sao tới 5 sao ở những tuyến điểm vốn hút khách nội địa như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội...  

Với các điểm đến quốc tế, xu hướng tìm kiếm của khách Việt năm nay vẫn tập trung ở những thị trường quen thuộc. Cụ thể, đứng đầu danh sách là Thái Lan với 3 điểm đến được tìm kiếm lọt Top 10 gồm Bangkok (vị trí thứ 1), Phuket (vị trí thứ 3) và Chiang Mai (vị trí thứ 6).

Từ nhiều năm nay, Thái Lan vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách Việt nhờ đường bay ngắn, không cần xin visa, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, ẩm thực phong phú và giá cả chi tiêu hợp lý.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm