Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ

(Dân trí) - Giữa lúc Covid-19 khiến du lịch, hàng không ế ẩm, nhiều người thuộc thế hệ Millennials vẫn lên đường bởi muốn có thêm những trải nghiệm mạnh mẽ.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 1

Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Millennials lựa chọn đặt các chuyến bay giá rẻ đi nghỉ, du lịch, đoàn tụ gia đình… (Ảnh: Reuters).

Thế hệ Millennials là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000, chiếm khoảng 32% dân số thế giới. Đặc điểm chính trong tính cách chung của họ thường là thích “muốn gì được nấy”, không ngại khó nhưng ngán chờ đợi…

Trong bối cảnh ngành du lịch và hàng không thế giới đang lao đao vì Covid-19 do nhiều người dân huỷ hoặc thay đổi các kế hoạch lên đường, thì vẫn có không ít người thuộc thế hệ Millennials tìm thấy “trong cái rủi có cái may”. Đó là cơ hội cho những kỳ nghỉ hoặc du lịch với giá cả phải chăng.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 2

Vé máy bay giá rẻ “cám dỗ” nhiều người thuộc thế hệ Millennials tiếp tục lên đường. (Ảnh: Shutterstock)

Và dù biết lựa chọn như vậy có thể gia tăng nguy cơ rủi ro, nhưng họ khẳng định vẫn muốn chứng tỏ mình là ai và thuộc thế hệ nào. Động thái này theo đánh giá của Ben Kesslen trên NBC, nói lên nhiều điều về thế hệ Millennials và càng chứng tỏ họ đánh giá cao những trải nghiệm mạnh mẽ như thế nào.

Kesslen cũng đã trò chuyện với một số bạn trẻ ở lứa tuổi 20 và nghe họ chia sẻ rằng: Giữa lúc Covid-19 gây hậu quả nặng nề với các lĩnh vực du lịch, hàng không… khiến nhiều hãng hàng không phải giảm hoặc áp dụng các chính sách giá vé linh hoạt tới nhiều nơi, họ muốn tận dụng lợi thế này để khám phá những điểm đến mới, tận hưởng các kỳ nghỉ dài, sum họp gia đình…

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 3

Thế hệ Millennials không để “virus điều khiển” mình.

“Có cảm giác là kể cả khi dịch bệnh Covid-19 tồi tệ hơn thì tôi vẫn có thể tìm thấy niềm vui ở đâu đó” - Ashley Henkel, 20 tuổi, cư dân vùng Thung lũng Trung tâm California nói trên NBC. Cô đã đặt vé cho các chuyến bay tới Vancouver (Canada), New York và Portland (bang Oregon, Mỹ) cho mùa hè tới.

Trước đó Henkel phải loại bỏ kế hoạch này vì chi phí quá lớn, nhưng nay giá vé máy bay rẻ hơn nhiều thúc đẩy cô quyết tâm không để virus điều khiển mình bằng cách vẫn đi du lịch bởi “không có gì thú vị khi cứ ở nhà và lo lắng”.

Báo New York Post dẫn lời Guy Monahan, 31 tuổi, kỹ sư chuyên ngành máy bay không người lái làm việc tại Queens, Mỹ cho biết: anh tận dụng lợi thế giảm giá vé máy bay “ghi điểm” cho các chuyến bay giá rẻ để đến Nhật Bản dịp Olympics mùa hè 2020 vào tháng 7 tới.

“Kể cả nếu Olympics bị hoãn, tôi vẫn có thể đến Nhật Bản - Mohan khẳng định - Tôi không nghĩ dịch bệnh có thể ảnh hưởng quá lớn với mình”.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 4

Đa số bạn trẻ thuộc thế hệ Millennials cho rằng càng nhiều trải nghiệm, cuộc sống càng có ý nghĩa.

Một số người còn đưa tin lên các mạng xã hội về những “thương vụ tốt” mà họ đạt được giữa thời điểm nhạy cảm này.

“Bạn có cho rằng virus Corona sẽ ngăn được tôi đặt kỳ nghỉ và bắt đầu chuyến bay không? - Jack Mulligan, 29 tuổi viết trên Tweeter hôm 9/3 sau khi anh tiết kiệm được hơn 350 USD cho chuyến đi tới Cộng hoà Dominican đã đặt vé máy bay vào tháng 5 tới.

Một cư dân Manchester (Anh) nói với NBC: “Covid-19 rõ ràng là nguy cơ mà mọi người cần cảnh giác, nhưng tôi không có kế hoạch kìm giữ cuộc sống của mình chỉ vì điều gì đó đang diễn ra”.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 5

“Tôi đang trên chuyến bay giá vé chỉ 43 USD cho kỳ nghỉ 5 ngày với chi phí 20 USD/ 1 ngày đêm” - một bạn trẻ chia sẻ.

Đối với một số bạn trẻ khác thì giá vé máy bay giảm cũng tạo thêm cơ hội đoàn tụ gia đình mà trước đây họ chưa thực hiện được.

“Tôi nhớ nhà, nhớ người thân đến chết đi được” - Capri Nicole, 27 tuổi tâm sự. Cô vừa tiết kiệm được 200 USD khi đặt vé từ Atlanta tới Connecticut để về thăm nhà đúng dịp sinh nhật lần thứ 71 của bà cô.

Cũng có những người nhân dịp này đặt thêm các chuyến đi mơ ước.

“Tôi vừa đặt vé máy bay đến Berlin luôn cho 60 người bạn” - anh Omar Hamdoun, 25 tuổi, đang theo học Thạc sĩ tại đại học Edinburgh, người gốc Arab sinh ra tại Bronx – kể.

Hamdoun tỏ ra vui mừng vì anh chỉ phải chi 77 USD cho chuyến bay mà giá vé lúc bình thường ít nhất là 180 USD. Anh đã lên kế hoạch du lịch hè tại châu Âu vào tháng 6 tới, giờ muốn mở rộng chương trình nên có thể đặt thêm 2 hoặc 3 chuyến đi nữa. Các bạn anh cũng hưởng ứng cách tận dụng lợi thế giá rẻ để du lịch nhiều hơn.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 6

Thế hệ Millennials thích dành tiền để có nhiều trải nghiệm hơn. (Ảnh: Getty)

Nhìn chung nhiều người thuộc thế hệ Millennials nói họ lựa chọn cơ hội đi du lịch nhiều hơn vào “thời Covid-19”. Điều đó cũng thể hiện phong cách sống của họ là muốn đi nhiều nơi để có được những trải nghiệm cả về kinh tế, khi họ muốn dành tiền cho những trải nghiệm thông qua du lịch hơn là mua sắm.

Thực tế cũng cho thấy du lịch là một trong những động lực chính thúc đẩy thế hệ trẻ kiếm tiền.

“Thế hệ Millennials được thúc đẩy làm việc để chi cho các nhu cầu cơ bản và kiếm tiền để đi du lịch, hơn là để trả nợ hoặc tiết kiệm chờ tới lúc nghỉ hưu” - Liz Knueven viết trên tờ Business Insider.

Dấu ấn thế hệ Millennials thời du lịch, hàng không vắng vẻ - 7

Millennials là thế hệ thúc đẩy tăng trưởng cao nhất trong ngành du lịch. (Ảnh: Getty)

Theo một khảo sát của Travelport, Millennials là thế hệ thúc đẩy tăng trưởng cao nhất trong ngành du lịch. Họ đi nghỉ nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác với mức trung bình 35 ngày/năm và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các kỳ nghỉ. Nhưng họ thường tìm kiếm những “lựa chọn tỉnh táo” về chi phí để mỗi chuyến đi đều thực sự “xứng với đồng tiền bát gạo”.

Linh Lê

Theo Business Insider, New York Post

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm