Chủ quán bị tố chặt chém nói gì về 3 khách Trung Quốc ăn hết 12kg hải sản?
(Dân trí) - Chủ quán hải sản ở TP Nha Trang thừa nhận do bất đồng ngôn ngữ nên nhân viên chưa tư vấn kỹ cho khách về giá cũng như số lượng trong vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản.
Sáng 12/4, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã làm việc với ông V.Q.K. - chủ quán hải sản N.B. (ở đường Trần Phú, TP Nha Trang). Trước đó, quán này bị tố "chặt chém" 3 khách Trung Quốc ăn hải sản hết hơn 8,7 triệu đồng với số lượng gần 12kg.
Trình bày với đoàn kiểm tra, chủ quán cho biết vào tối 9/4, bản thân ông không có mặt tại quán mà giao cho một nhân viên khác quản lý, điều hành.
Theo các nhân viên, vào khoảng 24h ngày 9/4, có 3 người khách Trung Quốc đến quán để ăn uống. Tại đây, khách đã đến hồ hải sản tươi sống để chọn, nhân viên cân xong cho khách xem rồi đem đi chế biến món ăn.
Chủ quán cũng thừa nhận, do bất đồng ngôn ngữ nên nhân viên chưa tư vấn kỹ cho khách về giá cũng như số lượng.
Đến khi tính tiền, việc bất đồng ngôn ngữ tiếp tục xảy ra nên 3 vị khách Trung Quốc có gọi điện cho ông L.T.S. (người đăng bài tố quán N.B. chặt chém) nhờ can thiệp.
Tại đây, ông S. đề nghị giảm giá cho khách nhưng nhân viên quản lý không đồng ý. Sau đó, việc thanh toán vẫn diễn ra bình thường, khách ra về.
Theo lời chủ quán, sau khi khách ra về, đến ngày hôm sau, ông S. đăng bài tố quán "chặt chém". Ghi nhận sự việc, chủ quán đã la mắng nhân viên quản lý, sau đó người này tự nghỉ việc.
Cũng theo chủ quán, việc một người ăn hơn 3kg hải sản là chuyện bình thường, quán này từng ghi nhận trường hợp tương tự.
"Những người ăn mạnh thì 3 khách có thể ăn hết 12kg hải sản. Đã có nhiều khách ăn hết trên 3kg hải sản, do quán tôi bán các hàng lớn, cua 2 đến 3 con đã trên 1kg rồi nên ăn 2, 3 món là bình thường", ông K. nói.
Khi đoàn kiểm tra đề nghị trích xuất camera, ông K. cho biết hình ảnh của quán đều do người quản lý đã nghỉ lưu giữ. Đồng thời, cam kết sẽ nộp lại video sau buổi làm việc.
Do không có mặt ông L.T.S. tại buổi làm việc nên đại diện đoàn kiểm tra đã liên lạc với người này qua điện thoại.
Trả lời qua điện thoại, ông S. cho biết hiện có việc riêng nên không thể tham dự buổi làm việc, nhưng sẽ chịu trách nhiệm về nội dung đã nêu.
Tuy nhiên ông S. cũng cho rằng mình không phản ánh về giá, chỉ phản ánh về số lượng, liệu 3 người có thể ăn hết 12kg hải sản hay không? Việc xác minh như thế nào là của cơ quan chức năng.
Thông tin thêm, ông S. cho biết trong buổi làm việc với các khách Trung Quốc, phía chủ nhà hàng đã nhận trách nhiệm khi quản lý nhân viên chưa tốt, phía du khách cũng chấp nhận lời xin lỗi và không truy cứu gì thêm.
Do chủ quán đã xin lỗi nên ông S. gỡ nội dung "quán N.B. chặt chém du khách" đăng tải trước đó.
Như Dân trí đã thông tin, ngày 10/4, tài khoản facebook L.T.S đăng tải nội dung cho rằng một nhà hàng hải sản ở đường Trần Phú (TP Nha Trang) có hành vi "chặt chém" 3 du khách Trung Quốc.
Kèm lời bình là một biên lai thanh toán trị giá hơn 8,7 triệu đồng với số lượng hải sản gần 12kg. Chủ tài khoản này nghi ngờ liệu 3 người có thể ăn hết số hải sản trên.
Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân, TP Nha Trang đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.