Đà Nẵng:

"Chính chủ" lên tiếng vụ hóa đơn cà phê gần 4 triệu đồng

(Dân trí) - Liên quan vụ hóa đơn cà phê có giá gần 4 triệu đồng ở Đà Nẵng gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, cả chủ quán và “chính chủ” chi trả hóa đơn đều lên tiếng cho rằng hóa đơn này là không “chặt chém” và không gây bức xúc gì cho khách.

Cả chủ quán lẫn khách thực sự thanh toán hóa đơn này đều cho rắng quán không hề chặt chém và không gây bức xúc cho khách
Cả chủ quán lẫn khách thực sự thanh toán hóa đơn này đều cho rắng quán không hề "chặt chém" và không gây bức xúc cho khách

Cụ thể, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội facebook đã đăng ảnh một phiếu thanh toán cà phê tại quán SG ở Đà Nẵng mà theo thông tin trên phiếu là vào tối 11/2, nhằm Mồng 4 Tết Bính Thân 2016 vừa qua, với tổng mức thanh toán gần 4 triệu đồng. Thông tin lập tức gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng mức giá một số món như nước chanh, trà gừng, bia heineiken (90.000 đồng/món) là quá đắt cho dù là giá bán trong dịp Tết. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giá cả đó là hoàn toàn chấp nhận được trong dịp Tết khi các chi phí nguyên vật liệu, lương trả nhân viên phục vụ... đều tăng.

Trao đổi với PV về vụ việc trên, bà Lê Thị Như Thu, chủ quán cà phê SG xác nhận phiếu thanh toán trên đúng là của quán thông báo đến khách trong tối mồng 4 Tết, và so với ngày thường, giá một số món tăng gấp đôi do đây là mức giá dành cho khách đến quán vào buổi tối có phục vụ âm nhạc (phòng trà), thêm nữa, ngày Tết, lương trả nhân viên, tiền thù lao ca sĩ đều tăng gấp ba. Mức giá các món đều được niêm yết công khai để khách biết trước khi yêu cầu quán phục vụ và khách thực sự chi trả phiếu thanh toán này cũng không bày tỏ bức xúc gì với giá phục vụ của quán.

Được biết, người khách thực sự chi trả phiếu thanh toán trên là ông H.P., cũng là khách quen của chủ quán cà phê SG. Vào tối Mồng 4 Tết (11/2), ông P. cùng gia đình, bạn bè có khoảng 20 người đến quán. Ông P. hoàn toàn đồng ý mức giá của quán, thậm chí ông còn “tip” (thưởng phục vụ) cho các nhân viên của quán đã phục vụ chu đáo cho bữa tiệc trà của gia đình ông ngay cả khi đã quá giờ quán đóng cửa. Ông P. không hề đăng ảnh phiếu thanh toán và bày tỏ bức xúc gì trên mạng xã hội, và cũng không hề biết chủ tài khoản trên mạng xã hội facebook đã đăng tải bức ảnh trên.

Chủ quán nói trên cho biết sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp làm rõ vụ việc để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của quán nói riêng và hình ảnh ngành du lịch Đà Nẵng nói chung.

Trao đổi với PV về vụ việc, chiều 16/2, ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng cho biết: Trường hợp xác định được người tung thông tin (kể cả trên mạng xã hội) sai sự thật, gây ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của người khác thì sẽ xử lý vi phạm hành chính theo đúng luật quy định.

Tâm An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm