Cà Mau xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn

Huỳnh Hải

(Dân trí) - Theo Chủ tịch Cà Mau, tỉnh cần phát triển đồng bộ du lịch biển, du lịch trải nghiệm gắn với rừng, biển… và cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện cùng doanh nghiệp hỗ trợ phát triển du lịch.

Trải nghiệm tuyến du lịch xuyên rừng Mũi Cà Mau

Trong không khí vui tươi ấm áp những ngày đầu Xuân Tân Sửu, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau vừa có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và khách sạn trên địa bàn tỉnh qua chương trình "Cà phê kết nối doanh nghiệp năm 2021".

Cuộc gặp giữa lãnh đạo tỉnh với các đơn vị hoạt động du lịch nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong tình hình dịch Covid-19 và bàn giải pháp xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Cà Mau trong thời gian tới.

Cà Mau xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn  - 1

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Lê Quân đang chia sẻ về tình hình du lịch với các đơn vị hoạt động du lịch đầu năm Tân Sửu 2021.

Ông Lê Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành Du lịch, cần nhìn thấy cơ hội trong thách thức, biến nguy thành cơ. Trước mắt, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cần nhanh chóng tham mưu UBND tỉnh ban hành Bộ tiêu chí du lịch an toàn cho tỉnh.

Ngay khi tình hình dịch bệnh được khống chế, du lịch trở về trạng thái bình thường mới thì kích hoạt ngay các tour, tuyến, với sự cam kết tham gia của tất cả các công ty, doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19. Qua đó, tạo điểm nhấn khác biệt về một Cà Mau an toàn, thân thiện trong lòng du khách.

Cà Mau xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn  - 2

Trải nghiệm tuyến du lịch xuyên rừng Mũi Cà Mau là một hành trình rất thú vị.

Để xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn, Chủ tịch Cà Mau yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan cần tranh thủ mở các lớp đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ, quản lý lĩnh vực du lịch; thiết kế tour, tuyến, phát triển sản phẩm du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh.

Trong đó, chú trọng mở rộng thêm các tuyến bay đường dài nối từ Cà Mau đến các tỉnh, thành trên cả nước và tăng cường mời gọi các nhà đầu tư trọng điểm và chiến lược để huy động các nguồn lực cho tỉnh.

Đồng thời, ông Lê Quân cũng đề nghị các công ty, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn tạo mối liên hệ gắn kết với nhau trong việc phát triển các tour, tuyến, điểm dừng chân thu hút khách.

Nhấn mạnh về quy trình 5 bước xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau, trong đó xác định giá trị cốt lõi là hướng tới các giá trị văn hóa, lịch sử, bảo vệ môi trường, an toàn, thân thiện, Chủ tịch Cà Mau cho rằng, tỉnh cần phát triển đồng bộ du lịch biển, du lịch trải nghiệm gắn với rừng, biển, nông nghiệp hữu cơ, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch lễ hội, mice (Meeting Incentive Conference Event)…

Cà Mau xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch an toàn  - 3

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và khách sạn trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch tỉnh Cà Mau Lê Quân (áo trắng) động viên, chia sẻ khó khăn, chúc mừng năm mới.

Tại cuộc gặp đầu năm, đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và khách sạn trên địa bàn tỉnh bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi được lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện, gặp gỡ, chia sẻ khó khăn trong tình hình đại dịch COVID-19.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ về kinh doanh dịch vụ, du lịch, lữ hành để quảng bá giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Lê Quân khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh nhà.

"Vì vậy, điều quan trọng thời điểm này là các công ty, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và lữ hành cần nhanh chóng nắm bắt các xu hướng du lịch hiện nay, không ngừng tạo ra những sản phẩm chất lượng, xây dựng thương hiệu để tạo điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Cà Mau nhiều hơn nữa trong thời gian tới", ông Lê Quân gợi ý.