52.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

An Nhiên

(Dân trí) - Mặc dù lượng khách đổ về Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ 2/9 khá đông nhưng theo ngành du tỉnh này không có sự tăng đột biến.

52.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 - 1

Dù lượng khách đổ về khá đông ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 nhưng không có sự tăng đột biến (Ảnh: CTV).

Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ dịp 2/9, Quảng Ninh đón 52.000 lượt khách. Lượng khách đến các điểm du lịch tương đương với các ngày cuối tuần trong tháng 8.

Trong đó, khách thăm Vịnh Hạ Long đón trên 5.900 lượt; Bảo tàng tỉnh đón 2.800 lượt; Khu tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld đón 7.000 lượt khách… Tỷ lệ lấp đầy các khách sạn đạt khoảng 60-70%.

Theo lý giải của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lượng khách không tăng đột biến như các kỳ nghỉ lễ khác là do phần lớn du khách và các đoàn lớn học sinh, sinh viên đã đến trong dịp hè vừa qua. Thời điểm này, chủ yếu du khách đi theo nhóm nhỏ, hoặc người dân tại địa phương đưa con em đến tham quan, trải nghiệm trước khi bước vào năm học mới.

52.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 - 2

Quảng Ninh đón 52.000 lượt khách ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 (Ảnh: An Nhiên).

Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ kéo dài nên lượng khách sẽ phân bố rải đều các ngày. Xu hướng người dân muốn dành nhiều thời gian ở nhà nghỉ ngơi, thời gian du lịch chủ yếu là 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm. Thời điểm này trước thềm bước vào năm học mới nên nhiều gia đình hạn chế đi du lịch, chuẩn bị cho con cái vào năm học mới.

Dự báo những ngày tới, lượng khách sẽ tăng nhẹ, tập trung ở các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh. Bên cạnh đó, sự kiện thông tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cùng hàng loạt các chương trình văn hóa, nghệ thuật được tổ chức trong kỳ nghỉ lễ sẽ tiếp tục thu hút lượng du khách nhất định đến Quảng Ninh.

52.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 - 3

Lực lượng Công an ra quân đảm bảo ANTT, ATGT tại khu du lịch Bãi Cháy (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh).

Theo tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo ATGT, an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng CSGT TP Hạ Long đã tăng cường các hoạt động, triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT, nhất là các tuyến, địa bàn du lịch trọng điểm với 100% quân số.

Để bảo đảm trật tự, ATGT ở Hạ Long dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (1-4/9), ngay từ đầu kì nghỉ lễ, lực lượng CSGT đã ra quân triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn, tăng cường công tác tuần tra lưu động, kết hợp với lập chốt kiểm soát bảo đảm trật tự, ATGT. Lực lượng ra quân kiểm tra, hướng dẫn ký kết đảm bảo an ninh trật tự trên biển; phối hợp kiểm tra đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu du lịch rời bến.

Ngoài ra, lực lượng cũng đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ chống ùn tắc giao thông, nhất là trên các đường trọng điểm ở Khu du lịch Bãi Cháy, các địa điểm du lịch khác và tăng cường xử lý vi phạm, kịp thời khắc phục sự cố…đảm bảo cho người dân, du khách nghỉ lễ 2/9, đi lại an toàn.

Nhờ đã chuẩn bị chu đáo các phương án, theo ghi nhận, trong ngày đầu nghỉ lễ, đã có khoảng 52.000 lượt khách đến Quảng Ninh và các điểm du lịch ở TP Hạ Long, nhưng trật tự, ATGT cơ bản được đảm bảo.