10.000 tour giá rẻ sẽ được chào bán tại Hội chợ du lịch 2023

Hà Trang

(Dân trí) - Không chỉ có cơ hội mua 10.000 tour du lịch giá rẻ, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 còn là cơ hội để các doanh nghiệp xúc tiến, kết nối quảng bá các sản phẩm du lịch.

Với chủ đề "Du lịch Văn hóa", Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

Lần đầu tiên tại hội chợ có gian hàng liên tỉnh của 4 tỉnh: Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và liên vùng của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Điều này cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ của các doanh nghiệp, địa phương để phát triển du lịch sau đại dịch. 

10.000 tour giá rẻ sẽ được chào bán tại Hội chợ du lịch 2023 - 1

Khách tham quan mua tour tại hội chợ VITM 2022 (Ảnh: Tố Linh).

Cũng theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Ngoài cơ hội săn tour giá rẻ, ưu đãi, tại hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng và các hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn như: Diễn đàn "Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam"; tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch"... Bên cạnh đó, hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan (Trung Quốc), Nepal, Indonesia…

Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ (từ ngày 13- 16/4/2023).