Vì sao nhân viên văn phòng ở Hàn Quốc cứ đến giờ nghỉ trưa lại đi siêu thị?

Nghi Phương

(Dân trí) - Giá thực phẩm tại hầu hết nhà hàng đều tăng lên khiến việc ăn uống hàng ngày trở thành gánh nặng cho nhân viên văn phòng tại Hàn Quốc.

Park Sang Hun - nhân viên văn phòng 43 tuổi ở Seoul, Hàn Quốc - không còn đến nhà hàng để ăn trưa mỗi ngày. Việc ăn uống hàng ngày trở thành gánh nặng cho tài chính của anh vì giá món ăn tại các nhà hàng đều tăng.

Để tiết kiệm, mỗi bữa trưa anh đều ghé thăm siêu thị gần văn phòng. Siêu thị có nhiều loại bánh sandwich, gimbap, các bữa ăn nấu sẵn cũng như đồ uống và đồ ăn nhẹ. Anh thích siêu thị vì đồ ăn được bán với giá thấp.

Sang Hun cho hay: "Tôi luôn nỗ lực để chuẩn bị bữa trưa tới văn phòng nhưng không có nhiều thời gian. Vì vậy, tôi chọn siêu thị để tiết kiệm tiền vì ở đây thường xuyên có các chương trình giảm giá".

Vì sao nhân viên văn phòng ở Hàn Quốc cứ đến giờ nghỉ trưa lại đi siêu thị? - 1

Gà rán và các thực phẩm chế biến sẵn được bày bán tại một siêu thị ở Seoul (Ảnh: The Korea Times).

Theo The Korea Times, nhiều siêu thị bắt đầu chứng kiến lượng khách ngày càng tăng trong giờ ăn trưa các ngày trong tuần. Khi giá nguyên liệu và giá bán đồ ăn tại các nhà hàng tăng, nhân viên văn phòng chọn đến các siêu thị lớn để mua đồ ăn mang đi.

Hầu hết siêu thị đều có khu dành riêng cho các bữa ăn nấu sẵn, đồ ăn mang về với nhiều loại như sushi, bibimbap, bánh cuộn, thịt và bánh ngọt cũng như rất nhiều thực phẩm chế biến sẵn.

Ngoài ra, mua sắm tại siêu thị giúp mọi người tiết kiệm được thời gian vì không cần đợi người phục vụ.

Vì sao nhân viên văn phòng ở Hàn Quốc cứ đến giờ nghỉ trưa lại đi siêu thị? - 2

Siêu thị thường xuyên có nhiều chương trình giảm giá, phù hợp với những người muốn tiết kiệm chi tiêu (Ảnh: Bayut).

The Korea Times cho biết, doanh số bán hàng của các chuỗi siêu thị lớn tăng lên theo xu hướng này.

Tại chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc E-Mart, từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, doanh số bán đồ ăn mang đi đơn giản như gimbap hoặc bánh mỳ sandwich đã tăng 12% so với năm trước.

Các cửa hàng bán thực phẩm chế biến sẵn chứng kiến doanh số tăng hơn 30% kể từ năm 2023. Nhiều cửa hàng ở các khu vực của Seoul tập trung nhiều văn phòng công ty như Yeouido, Yangjae và Yeongdeungpo cũng có số lượt bán đồ ăn sẵn tăng đáng kể.

Một quan chức của E-Mart tiết lộ: "Điểm mạnh lớn nhất của các cửa hàng giảm giá là sự đa dạng của sản phẩm, bao gồm cả những bữa ăn lành mạnh hay đồ ăn chay phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Khi "lạm phát bữa trưa" tiếp tục gây áp lực cho nhân viên văn phòng, chúng tôi đang có kế hoạch giới thiệu thêm các bữa ăn mang đi sử dụng hộp cơm trưa để tạo nên sự gần gũi".