UNIQLO tổ chức Triển lãm quốc tế tại Luân Đôn, trưng bày những sáng tạo vô cùng độc đáo và ấn tượng
(Dân trí) - Nằm trong chuỗi sự kiện Lifewear Day diễn ra hằng năm, năm nay triển lãm mang tên “New Form follows Function” (Tạm dịch: Kiểu dáng mới đi cùng tính năng) là một chương trình giới thiệu những trải nghiệm của LifeWear chuyên sâu với quy mô lớn diễn ra lần đầu tiên ở kinh đô thời trang Luân Đôn.
Khái niệm LifeWear của UNIQLO hướng tới những trang phục hàng ngày dành cho tất cả mọi người - được thiết kế và sản xuất dựa trên chính nhu cầu thực tế với phong cách đơn giản nhưng tinh tế trong từng đường nét chi tiết và đầu tư về mặt chất lượng với công nghệ luôn luôn cải tiến.
Sự kiện diễn ra trong tuần lễ thời trang Luân Đôn, mở cửa miễn phí cho công chúng yêu thời trang diễn ra từ ngày 17 đến 22 tháng 9 tại Tòa nhà Somerset, một kiến trúc độc đáo của bối cảnh văn hóa và sáng tạo tại Luân Đôn. Mọi người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các thiết kế và công nghệ độc quyền được yêu thích nhất của thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản-UNIQLO, thể hiện qua những khu trưng bày mang tính trải nghiệm độc đáo.
Cũng tại sự kiện này, UNIQLO và công ty Toray Industries đã công bố dự án hợp tác phát triển áo phao sử dụng bông tái chế và trang phục DRY-EX sử dụng sợi vải polyester lấy từ chai nhựa làm bằng polyetylen terephthalate (PET) tái chế. Sáng kiến mới này sẽ đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững trong ngành thời trang, một vấn đề luôn được UNIQLO chú trọng.
Khu vực trưng bày mix-and-match các sản phẩm trong bộ sưu tập thu đông 2019 mới nhất của UNIQLO.
Khu trưng bày giới thiệu công nghệ sợi vải AIRism giúp sợi vải nhanh khô thoáng và khử mùi cơ thể. Lấy cảm hứng từ cơ chế tự làm mát của cơ thể bằng cách tản nhiệt thông qua sự bốc hơi, AIRism giúp luân chuyển và điều hòa không khí bên trong quần áo giúp bạn thoải mái vận động hơn.
Căn phòng gương, được thắp sáng bởi những chiếc đèn làm từ bảng màu đa sắc của những đôi tất, mang tên 50 Colours of Socks.
Không gian mô tả cách thức hoạt động của HEATTECH, được chi phối bởi một màn hình khổng lồ hiển thị công nghệ ở cấp độ vi mô. HEATTECH là một trong những công nghệ độc quyền phổ biến nhất của UNIQLO, một cuộc cách mạng giúp người mặc giữ ấm vào mùa đông.
Triển lãm minh họa những thành tựu trong công cuộc phát triển bền vững của UNIQLO bao gồm chương trình tái chế quần áo toàn cầu, Trung tâm nghiên cứu các cải tiến cho sản phẩm jeans, cơ sở nghiên cứu và phát triển dành riêng cho cách mạng hóa sản xuất và thiết kế quần jean, và mối quan hệ hợp tác toàn cầu với UNHCR (Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn).
Bộ sưu tập của hai nghệ sỹ Andy Warhol và Keith Haring trong dự án SPRZ NY. Để chào đón Tuần lễ Thời trang Luân Đôn, khách tham quan có thể mua những ấn phẩm giới hạn của UTs- dòng áo thun mang đậm tính thiết kế cao của UNIQLO, cũng như những sản phẩm từ bộ sưu tập độc đáo mới kết hợp với đài tiếng nói Luân Đôn NTS.
Khu vực minh họa bằng bóng bay cho thấy ưu điểm về độ nhẹ của dòng sản phẩm áo phao ULTRA Light Down. Ultra Light Down có trọng lượng nhẹ và có thể dễ dàng để vừa vặn trong một chiếc túi hoặc cặp xách, mang lại sự ấm áp và thoải mái tuyệt vời.
Ông Tadashi Yanai, người sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị của UNIQLO, chủ tịch và giám đốc điều hành của Fast Retailing, phát biểu: “Chúng tôi tự hào và vinh dự được tổ chức triển lãm LifeWear năm nay tại Luân Đôn, cũng là nơi chúng tôi đã ra mắt UNIQLO gần hai mươi năm trước. Thông qua một loạt các trưng bày đặc sắc tại các khu vực khác nhau theo nhiều chủ đề, chúng tôi muốn chứng minh sự cải tiến liên tục, chất lượng, giá trị và tính bền vững, đây là một chủ đề đặc biệt quan trọng đối với ngành may mặc hiện nay. Tôi muốn khuyến khích công chúng đến và khám phá những khía cạnh mới của UNIQLO thông qua triển lãm này.”
Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 22 tháng 9 tại tòa nhà Somerset, thành phố Luân Đôn, vương quốc Anh.