Unilever Việt Nam hỗ trợ 3,7 triệu phụ nữ cải thiện sức khỏe và sinh kế

Trường Thịnh

(Dân trí) - Suốt 27 năm qua, Unilever Việt Nam luôn hướng đến sứ mệnh "mang phát triển bền vững trở nên phổ biến" đến hàng triệu người dân; trong đó tập trung vào những chương trình nâng cao quyền năng phụ nữ với nhiều kết quả ấn tượng đã được ghi nhận.

Hành trình 15 năm đồng hành cùng nữ giới

Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam hợp tác chặt chẽ với Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình chiến lược dài hạn "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe".

Chương trình hướng đến việc hỗ trợ nữ giới khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, giúp các chị em xây dựng và phát triển khả năng của bản thân, đặc biệt tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ kinh tế để góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và khẳng định vai trò, vị thế của phái nữ trong xã hội.

Trong suốt 15 năm triển khai, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục... đến nay là 242 tỷ đồng.

Unilever Việt Nam hỗ trợ 3,7 triệu phụ nữ cải thiện sức khỏe và sinh kế - 1
Chương trình "Phụ nữ tự tin làm kinh tế" (2020-2025) với mục tiêu hỗ trợ cho 1 triệu phụ nữ.

Đặc biệt, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" (Women do business) trong khuôn khổ hợp tác cùng Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ đã được triển khai trong giai đoạn 5 năm từ 2020 tới 2025 hướng đến mục tiêu hỗ trợ cho 1 triệu phụ nữ; tập trung vào nhóm đối tượng phụ nữ có khó khăn, không có việc làm ổn định tại nông thôn. Các hoạt động chính của chương trình như truyền cảm hứng khởi sự kinh doanh; đào tạo, tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp; hỗ trợ vốn, cũng như tư vấn và đồng hành trong suốt quá trình khởi sự kinh doanh.

Unilever Việt Nam hỗ trợ 3,7 triệu phụ nữ cải thiện sức khỏe và sinh kế - 2
Các khóa đào tạo - tập huấn giúp chị em có thêm kiến thức, kỹ năng kinh doanh.

Những khóa tập huấn kỹ năng, các cuộc thi ý tưởng từ chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" đã mang đến nhiều hy vọng, hướng đi mới cho các chị em phụ nữ trên khắp Việt . Điển hình như chị Nguyễn Thị Thinh ở Bến Tre đã ứng dụng thành công mô hình bán hàng mới giúp mở rộng kinh doanh vườn sầu riêng cho gia đình. Hay như bà mẹ đơn thân Nhữ Thị Sánh được chương trình được tặng một chiếc xe để mở hàng bán đồ ăn sáng, cải thiện thu nhập. Hoặc trường hợp của chị Nguyễn Thị Hồi (tỉnh Thanh Hóa) đã đạt giải cuộc thi với sáng kiến mô hình kinh doanh tiệm tạp hóa và chị Thùy Dung (tỉnh Nghệ An) được cấp vốn kinh doanh nhờ đoạt giải với ý tưởng kinh doanh sản xuất sản phẩm từ thiên nhiên.

Thúc đẩy bình đẳng giới cho hiện tại và tương lai

"Tự chủ kinh tế không chỉ giúp phụ nữ có thể tự chăm sóc cho bản thân và những người yêu thương của họ, mà còn là minh chứng cho sự vươn lên từ thực lực và khả năng làm chủ cuộc sống của phụ nữ. Trong thời kì 4.0, Unilever Việt Nam hiểu rằng, công nghệ chính là nguồn lực tuyệt vời để hỗ trợ các chị em phụ nữ thuận tiện hơn trong công việc, hỗ trợ phụ nữ vận hành kinh doanh hiệu quả hơn, mà trên hết giúp họ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Từ đó, cuộc sống trở nên trọn vẹn và hạnh phúc hơn" - chị Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Gia đình, Unilever Việt Nam chia sẻ trong một hội thảo mới đây do Unilever tổ chức.

Unilever Việt Nam hỗ trợ 3,7 triệu phụ nữ cải thiện sức khỏe và sinh kế - 3
Hội thảo "Khai mở cơ hội tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển" vừa tổ chức truyền cảm hứng để tiếp tục các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển.

Với định hướng đó, năm 2022 của Unilever Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ, đào tạo 100.000 phụ nữ để họ có thể theo đuổi ước mơ kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng đến 15 triệu phụ nữ để tự tin theo đuổi đam mê trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Unilever cũng tài trợ các dự án khởi nghiệp, biến ước mơ khởi sự làm ăn của các chị em thành công việc kinh doanh thực sự và giúp phụ nữ tự tin tạo ra giá trị thực cho bản thân, gia đình và xã hội.

Unilever Việt Nam đã ra mắt và tiếp tục đẩy mạnh dự án OrderUNow, hướng đến mục tiêu hỗ trợ chuyển đổi số cho các tiểu thương bán lẻ, chủ cửa hàng tạp hóa - trong đó đa phần là phụ nữ.

Thông qua cài đặt và sử dụng ứng dụng OrderUNow trên di động, các chị có thể nhập hàng chính hãng từ Unilever với giá tốt, đa dạng mặt hàng và nhiều ưu đãi độc quyền, đặc biệt giao hàng miễn phí 24h.

Đến nay, ứng dụng OrderUNow đã phủ sóng tại gần 170.000 cửa hàng khắp mọi nơi trên toàn quốc, với mức độ thường xuyên hoạt động đạt đến 60%. Trong thời gian tới, OrderUNow sẽ tiếp tục mở rộng độ phủ cửa hàng và cải thiện ứng dụng với thêm nhiều các tính năng mới để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của người sử dụng.

Unilever Việt Nam hỗ trợ 3,7 triệu phụ nữ cải thiện sức khỏe và sinh kế - 4
Phụ nữ tự tin làm kinh tế khi được hỗ trợ tiếp cận công nghệ và chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam sẽ hợp tác chiến lược cùng Meta Việt Nam để mang đến những chương trình đào tạo để trang bị kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để học hỏi và làm kinh tế trong thời đại 4.0.