Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành

Nguyễn Bắc

(Dân trí) - Sau 2 ngày vận hành, tuyến buýt điện đầu tiên dù được đánh giá là thuận tiện, tiện nghi nhưng vẫn khá vắng vẻ.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 3/12, các chuyến buýt điện khá vắng khách. Ngay cả trong các khung giờ cao điểm, xe buýt điện vẫn không thể hoạt động hết công suất.

Nguyên nhân có thể là do mới vận hành nên chưa nhiều người biết đến. Ngoài ra, đây là thời điểm dịch bệnh nên nhiều cơ quan, trường học vẫn đang cho nhân viên, học sinh làm việc và học tập từ xa, nhu cầu đi lại vì thế cũng chưa nhiều. 

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 1

Xe buýt điện của Hà Nội có màn hình giải trí, wifi miễn phí, cổng sạc USB tại các ghế ngồi để phục vụ người dân nhưng khá vắng vẻ trong những ngày đầu hoạt động.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 có điểm đầu là Trung tâm Y tế dự phòng Cầu Diễn (Mỹ Đình), điểm cuối là khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm).

Dù là tuyến buýt mới nhưng không để khách hàng phải đợi lâu, mỗi chuyến xe buýt điện chỉ cách nhau 15 - 20 phút.

Các chuyến xe buýt điện vận hành liên tục từ 5h sáng đến 21h hàng ngày. Lần đầu được trải nghiệm di chuyển bằng xe buýt điện, đa số người dân cho biết họ cảm thấy hài lòng.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 2

Chiếc xe buýt điện đậu ở điểm đầu tuyến E03 - Trung tâm Y tế dự phòng phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 3

Ông Đinh Viết Toàn đang di chuyển từ nhà ở quận Nam Từ Liêm đến nơi làm việc là khu đô thị Ocean Park trên tuyến buýt điện mới của Hà Nội.

"Lần đầu tiên tôi đi thử chiếc xe buýt điện của Vinbus này, so với những chiếc xe buýt thường mà tôi đã đi, tôi cảm thấy nó lịch sự hơn, sạch sẽ và khá ấn tượng. Xe buýt điện này thân thiện với môi trường.

Theo tôi nghĩ, hiện nay, giá xăng dầu trên thế giới đang tăng cao, xe buýt điện là xu thế, định hướng phát triển của tương lai không những của Việt Nam mà còn là của cả thế giới", ông Đinh Toàn, một hành khách ở quận Nam Từ Liêm cho biết.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 4

Đội ngũ lái xe, phụ xe của xe buýt điện được đánh giá là thân thiện với người dân, tận tình, chu đáo với khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Sỹ Ngọc, một người dân sống tại huyện Gia Lâm cũng đánh giá xe buýt điện khá thuận tiện, đặc biệt không có tiếng ồn, lên xuống khá thuận tiện. 

"Tôi nghĩ những ngày tới, xe buýt điện sẽ có nhiều người đi, vì đã đi thử rồi là sẽ chọn đi xe này, thích hơn là xe buýt cũ. Trong tương lai, tôi cho rằng chúng ta nên giảm bớt những xe chạy nhiên liệu hóa thạch, ưu tiên dùng xe điện để bảo vệ môi trường", ông Nguyễn Sỹ Ngọc nói. 

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 5

Hà Nội sẽ mở thêm nhiều tuyến xe buýt điện mới trong năm 2022.

Tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội vắng khách những ngày đầu vận hành - 6

Giá vé xe buýt điện hiện nay tương đương với các xe buýt thông thường vẫn đang vận hành trong mạng lưới giao thông công cộng của Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một tuyến xe buýt điện được phép vận hành, hòa vào mạng lưới giao thông công cộng tại Thủ đô. Giá vé của xe buýt điện cũng theo khung giá xe buýt của TP Hà Nội từ 7.000 - 9.000 đồng/ lượt, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng/ tháng. Trong năm 2022, TP Hà Nội sẽ triển khai thêm hàng loạt các tuyến xe buýt điện để phục vụ người dân Thủ đô.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm