Trung thu sum vầy cùng Mondelez Kinh Đô

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Lưu giữ niềm vui và giây phút sum họp ấm áp bên gia đình cùng những người thân yêu chính là thông điệp lan tỏa từ chiến dịch "Một ngày Trung thu sum vầy" do Mondelez Kinh Đô thực hiện.

Các gian hàng trưng bày và bán bánh Trung thu của nhiều thương hiệu đã xuất hiện khắp các tuyến phố lớn quanh Hà Nội. Tại một gian hàng ở phố Phan Đình Phùng, chị Trương Thị Phương, 44 tuổi, cho biết vẫn giữ thói quen dạo phố khám phá các cửa hàng bánh Trung thu từ nhiều năm nay.

"Thú vui này vừa giúp tôi biết thêm thông tin về sản phẩm mới hàng năm của các thương hiệu, vừa khơi gợi lại những ký ức sống động về Trung thu xưa, khi cuộc sống còn khó khăn và không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức bánh Trung thu dễ dàng như hiện tại", chị Phương tâm sự.

Trong ký ức của chị Phương và nhiều người Việt thế hệ 7X-8X, Tết Trung thu thường gắn liền với những ngày tháng kinh tế còn khó khăn. Cuộc sống lúc đó tuy nghèo khó nhưng vào dịp Tết Trung thu, mỗi gia đình đều cố gắng chuẩn bị một mâm cỗ trông trăng tươm tất và vài món đồ chơi thủ công để tặng cho con trẻ.

Trung thu hồi đó trở thành ngày Tết lớn của thiếu nhi, là dịp bất kỳ trẻ em nào cũng mong chờ, là thời điểm dù thiếu thốn về kinh tế nhưng luôn đầy ắp niềm vui, bởi người lớn đều sẽ tạm gác công việc bận rộn để cả gia đình cùng nhau quây quần trông trăng, phá cỗ.

Ngày nay, nhịp sống hối hả, bận rộn khiến Tết Trung thu dù không mất đi ý nghĩa, nhưng cũng dần trở nên phai nhạt. Người lớn quay cuồng với công việc và nhiều gánh nặng, trách nhiệm khác nhau. Trẻ con lại mải mê với trò chơi điện tử và những thú vui hiện đại.

Với Kinh Đô, Trung thu, ngày Tết thứ 2 biểu trưng cho sự sum vầy, sẽ chẳng thế nào trọn vẹn nếu các thế hệ thiếu đi sự kết nối.

Trung thu sum vầy cùng Mondelez Kinh Đô - 1
Đã bao lâu chúng ta chưa đón một dịp lễ Trung thu đúng nghĩa? (Ảnh: Kinh Đô).

Theo kết quả khảo sát do Mondelez Kinh Đô thực hiện, 92% người được hỏi mong muốn có thêm thời gian đón Tết Trung thu bên gia đình. Thấu hiểu mong muốn trên, thương hiệu đã ra mắt chiến dịch "Một ngày Trung thu sum vầy" vào mùa Trung thu 2023 với quyết định cho phép toàn bộ nhân viên nghỉ ngày 29/9 - ngày lễ Trung thu - để dành thời gian đoàn viên với những người thân yêu.

Thông điệp ý nghĩa dịp trăng rằm tháng Tám của Mondelez Kinh Đô đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và bắt đầu gieo mầm trong tâm tưởng nhiều người về một mùa Trung thu khác biệt. Các công ty đã tham gia chiến dịch có thể kể đến như Publicis Groupe, Wavemaker, công ty TNHH Cowan, công ty CP sáng tạo và giải pháp truyền thông số Á Châu, Brands Vietnam…

Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết Trung thu là biểu tượng của sự sum vầy, hạnh phúc. "Chúng tôi cũng rất tự hào khi thực hiện sứ mệnh trở thành biểu tượng gắn kết những người thân yêu trong suốt 25 mùa Trung thu qua. Sáng kiến năm nay là món quà để chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh trao gửi Trung thu đoàn viên tới toàn thể nhân viên, sau đó lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng", ông Anil chia sẻ.

Sau hơn một tháng phát động, chiến dịch do Modelez Kinh Đô thực hiện tại website https://motngaytrungthusumvay.vn// đã nhận được trên 250.000 lượt đồng tình.

Trung thu sum vầy cùng Mondelez Kinh Đô - 2
Mondelez Kinh Đô quyết định cho phép toàn bộ nhân viên nghỉ ngày 29/9 - ngày lễ Trung thu - để dành thời gian đoàn viên với những người thân yêu (Ảnh: Kinh Đô).

Sẽ làm gì nếu có một ngày nghỉ lễ Trung thu?

Câu trả lời với nhiều người hẳn sẽ thú vị khi những áp lực về thời gian hay công việc đều được buông bỏ. Đó sẽ là một ngày lễ Trung thu thảnh thơi trọn vẹn khoảnh khắc bên gia đình, một ngày để mọi người sống chậm lại, yêu thương nhau nhiều hơn.

Những đứa con có thời gian về nhà thăm cha mẹ, trẻ nhỏ và người già có cơ hội gặp gỡ nhau. Những bữa cơm vội vàng nhường chỗ cho giây phút ngưng đọng của khoảnh khắc sum vầy hạnh phúc. Mâm cỗ trông trăng vì thế cũng trở nên gắn kết thông qua sự sẻ chia giữa các thế hệ.

Theo đại diện Mondelez Kinh Đô, chiến dịch đã mang tới ý nghĩa xã hội và nhân văn tích cực nên dù chỉ mới khởi động, chiến dịch đã tạo ra xu hướng khác biệt và khẳng định sự tận tâm của thương hiệu khi lan tỏa những giá trị bền vững trong tình cảm gia đình, góp phần tôn vinh và tạo nên mối liên hệ bền chặt giữa các thế hệ.