Trọn vẹn lành, ngon cho bữa ăn Việt với chuỗi thực phẩm lành 3F Plus
(Dân trí) - Hơn 18 năm phát triển, GREENFEED Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành 3F Plus nhằm mang đến những giá trị tốt, lành cho người tiêu dùng; đồng thời, kiến tạo nền tảng chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế.
Thực phẩm sạch, lành: Ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng
Tại Việt Nam, hằng năm có hàng trăm vụ ngộ độc được ghi nhận, đa phần các trường hợp này xuất phát từ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, nguyên liệu bị nhiễm bẩn. Từ thực tế này, Deloitte đã tiến hành Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam (2020) tại Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Kết quả cho thấy, các yếu tố an toàn thực phẩm bao gồm chất lượng (19%), độ an toàn (18%) và độ tươi ngon (19%) được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.
Nhằm giải quyết mối lo cho người dùng, mô hình chuỗi thực phẩm khép kín hay còn gọi là "từ trang trại đến bàn ăn" ra đời và là một trong những giải pháp nổi bật trên thị trường hiện nay. Đây là mô hình khép kín toàn khâu từ nuôi trồng tại trang trại đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm, giúp truy xuất dễ dàng nguồn gốc thực phẩm khi đến tay người mua.
Nhận thức về tình hình thực phẩm sạch trong nước và nhu cầu của người tiêu dùng, tính đến năm 2019, 100% tỉnh, thành phố đã xây dựng hoàn tất 1.261 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn (theo số liệu của Bộ NN&PTNT). Song hành với sự phát triển này, mô hình chuỗi thực phẩm khép kín cũng được nhiều bên quan tâm, tập trung đầu tư, nghiên cứu.
Từ bài toán thực phẩm sạch đến lời giải từ chuỗi thực phẩm khép kín
Nắm bắt được dư địa thị trường tiềm năng và mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đời sống cùng bữa ăn người Việt, nhiều đơn vị đã ra sức đi tìm lời giải với trọng tâm được xác định là chuỗi thực phẩm khép kín. Tính đến hiện tại, GREENFEED được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình này, với tên gọi chuỗi thực phẩm lành 3F Plus. 3F Plus được hoàn thiện trên cơ sở các yếu tố: FEED - Thức ăn chăn nuôi sạch và dinh dưỡng hiệu quả; FARM - Hệ thống trang trại chăn nuôi hiệu quả, bền vững và FOOD - Thực phẩm lành, ngon cho bữa ăn trọn vẹn.
Thực tế, GREENFEED đã đặt nền móng cho chuỗi thực phẩm lành ngay từ khi thành lập vào năm 2003, từ việc đưa vào hoạt động nhà máy thức ăn chăn nuôi (TĂCN) đầu tiên tại KCN Lê Minh Xuân. Hiểu được vai trò tiền đề làm nên nguồn thực phẩm sạch là nguồn dinh dưỡng đầu vào của vật nuôi, GREENFEED nghiêm túc đầu tư hệ thống nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000, HACCP, Global G.A.P, sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm TĂCN sạch, không chứa chất cấm, chất tăng trọng, đảm bảo đồng thời sinh trưởng tối ưu cho vật nuôi cùng sức khỏe của người dùng đầu cuối.
Bên cạnh đó, GREENFEED chủ động đầu tư, nghiên cứu mô hình chăn nuôi khoa học, hiện đại nhằm tối ưu hóa toàn chuỗi. Theo đó, hệ thống trang trại của GREENFEED đảm bảo song hành yếu tố hiệu quả, bền vững nhờ đầu vào chuẩn với con giống ưu việt; quy trình chăn nuôi hiện đại giúp tối ưu chi phí vận hành; đầu ra thương phẩm chất lượng cao, được bao tiêu với giá tốt; công nghệ xử lý thải bền vững cùng với các hoạt động thúc đẩy phát triển cộng đồng.
Từ năm 2019 đến nay, GREENFEED lần lượt cho ra mắt thương hiệu thịt mát G Kitchen cùng thương hiệu thịt lành ngon MAMACHOICE và tái tung thương hiệu Wyn, giúp đa dạng nguồn cung và phân khúc khách hàng. Hiện tại, ba thương hiệu này đang sở hữu hơn 40.000 điểm bán tại 54 tỉnh, thành phố - đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành 3F Plus của GREENFEED.
Tâm huyết với chuỗi thực phẩm lành cho người Việt, năm 2021 vừa qua, GREENFEED cũng đạt được nhiều ghi nhận. Ở trong nước, mô hình chăn nuôi của GREENFEED đã được Bộ NN&PTNT chọn làm thí điểm cho chuỗi cơ sở sản xuất thịt heo an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới (OIE). Trên bình diện thế giới, vào tháng 7/2021, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (tương đương 43 triệu USD) vào GREENFEED. Ông Kyle Kelhofer - Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia, và Lào cho biết: "Với việc hỗ trợ các công ty như GREENFEED, chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vững hơn của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong chuỗi cung ứng nông sản. Điều này sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy ngành chăn nuôi tiếp tục chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa và áp dụng các thông lệ sản xuất tốt nhất". Đây được xem là một "trái ngọt" tạo điều kiện để GREENFEED mở rộng hành trình xây dựng chuỗi thực phẩm lành 3F Plus vừa chất lượng, vừa bền vững.
Sự tin tưởng từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước này chính lời động viên để GREENFEED tiếp tục phấn đấu phát triển mô hình chuỗi thực phẩm lành 3F Plus của mình, nhằm tạo ra thật nhiều điều lành với ưu tiên đề cao những giá trị hiệu quả, bền vững cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Từ đây, người dùng trên cả nước có thể tiếp tục an tâm về nguồn thực phẩm lành, ngon mà GREENFEED đang cung cấp.