Trọn bộ bí kíp đảm bảo thu nhập xuất sắc từ các bác tài Be

Trường Thịnh

(Dân trí) - Gắn bó với Be từ những ngày đầu ra mắt, chính sách chăm sóc tài xế và các chương trình tập huấn định kỳ nâng cao nhận thức và nghiệp vụ ứng xử khách hàng là những yếu tố chính để các bác tài gắn bó với nền tảng đa dịch vụ Be đến ngày hôm nay.

Bí quyết riêng của những bác tài Be có thành tích xuất sắc

Tài xế beBike Nguyễn Anh Kiệt (ngụ Q.Tân Bình) không ngại ngần chia sẻ về "bí kíp" để tối ưu thu nhập chạy xe mỗi ngày, vào giờ cao điểm mỗi sáng, anh thường mở ứng dụng chạy từ 5h30 đến 10h sẽ nghỉ ngơi ăn sáng, uống cà phê nạp năng lượng cho ngày làm việc. 11h - 14h, anh mở ứng dụng đứng gần các trường học để đưa đón học sinh đi học. 16h - 18h anh quay lại khu trung tâm để chờ nhân viên văn phòng đi về. Các khung giờ khác, anh Kiệt chủ động di chuyển liên tục để có cuốc đều đặn, tránh đậu xe một chỗ quá 15 phút chưa nổ cuốc. Anh cho rằng, tài xế công nghệ là công việc lâu dài nên có kế hoạch rõ ràng khi chạy giúp đảm bảo sức khỏe, doanh thu cũng tốt hơn nhờ chạy đúng nơi khách cần.

Trọn bộ bí kíp đảm bảo thu nhập xuất sắc từ các bác tài Be - 1
Các bác tài có thành tích hoạt động xuất sắc nửa đầu 2022 nhận quà tri ân từ Be.

Từng chạy qua nhiều hãng xe, anh Nguyễn Mạnh Hùng dừng lại và gắn bó với Be vì hài lòng với công việc, các chính sách chăm sóc của hãng dành cho lực lượng tài xế. Anh nói: "Nếu như người ta đi làm ở công ty có đồng nghiệp, có lương theo tháng, thì chúng tôi đi chạy Be có nhóm tài xế, thu nhập theo cuốc xe cùng nhiều khoản thưởng khác của hãng, tiền típ của khách".

Là tài xế Be pro+, anh Hùng tham gia các buổi tập huấn định kỳ chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp mới. Anh cho rằng, tài xế là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên mỗi người cùng chăm chút, tận tâm phục vụ, ngoài ra, chăm chỉ và giữa các cuốc xe không nghỉ quá lâu thì đạt được thu nhập ổn định không phải là điều khó. "Sau thời gian dài chạy Be, tôi thấy chỉ cần hoạt động tận tâm, nỗ lực, có sức khỏe và hiểu về ứng dụng mình đang chạy là sẽ đảm bảo thu nhập mỗi ngày. Riêng sự tận tâm với khách hàng đã được minh chứng bằng những khoản tip đôi khi đủ tiền đổ xăng cả ngày làm chúng tôi quên hết mệt nhọc", anh Hùng bật mí thêm.

Trọn bộ bí kíp đảm bảo thu nhập xuất sắc từ các bác tài Be - 2

Những phần quà nhỏ, những chính sách hỗ trợ chính là động lực để các bác tài tiếp tục nỗ lực đồng hành trên hành trình hạnh phúc cùng Be.

Những phần thưởng "tiếp lửa" tài xế

Tài xế beBike Nguyễn Anh Kiệt nhấn mạnh: "Ứng dụng thuần Việt nên cách quan tâm của hãng đối với tài xế cũng rất đặc biệt. Mùa dịch tôi có cơ hội theo Be làm thiện nguyện cho chương trình "Người Việt thương nhau", đóng góp chút công sức cho xã hội, cộng đồng, tôi càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn".

Hoạt động chung trong một nhóm tài xế Be, anh như có thêm những người tri kỷ, thấu hiểu trong công việc và san sẻ những vấn đề khác trong cuộc sống. Cả nhóm thường góp ý cho nhau cách chạy sao để "săn" được thưởng của hãng. Các phần thưởng từ Be thường là sạc dự phòng, tai nghe bluetooth, máy hút bụi hay các đồ dùng cần thiết trong gia đình. "Những phần quà có giá trị tinh thần này nhưng khiến nhóm chúng tôi thích lắm, mang về nhà tặng lại vợ con, thấy nụ cười của các thành viên trong gia đình là động lực tăng thêm gấp đôi", anh kể.

Trọn bộ bí kíp đảm bảo thu nhập xuất sắc từ các bác tài Be - 3
Không chỉ gặp gỡ tại các sự kiện của Be, các bác tài Be thân thiết từ công việc đến ngoài đời.

Thời gian khó khăn nhất với giới tài xế công nghệ có lẽ là thời điểm xăng lên quá 30.000 đồng/lít vừa qua, vậy nhưng những tài xế công nghệ như anh Hùng, anh Kiệt vẫn lạc quan vì khi đó Be có nhiều chương trình thưởng ngày, thưởng tuần, thưởng tháng, hoàn tiền đổ xăng… phần nào bù đắp các khoản chi tiêu cho nhiên liệu, giá cả thị trường. Mới đây nhất, hai anh cũng nằm trong số 1000 bác tài nhận được phần quà từ chương trình tri ân cho các tài xế có thành tích hoạt động xuất sắc nửa đầu năm 2022.

Công ty Cổ phần Be Group, công ty công nghệ Việt Nam là đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng đa dịch vụ Be. Trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh); beTaxi (dịch vụ đặt xe Taxi); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); beFood (Dịch vụ đặt đồ ăn, thức uống giao tận nơi); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); beFlight (tính năng mua vé máy bay)… và ngân hàng số Cake by VpBank giúp mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển. Các sản phẩm của Be Group mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Tôn chỉ hoạt động của Be Group là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện nay, Be đã được tải xuống 20 triệu thiết bị di động kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay. Tính đến nay, Be đã có mặt tại 28 tỉnh, thành phố. Be là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 2 ứng dụng gọi xe đa dịch vụ phát triển nhất trên thị trường.