Tài xế mất lái vì… người mẫu thiếu vải
(Dân trí) - Kết quả điều tra do hãng Privilege Insurance công bố ngày 20/11 cho thấy, 1/5 nam tài xế ở Anh bị phân tán tư tưởng bởi áp phích quảng cáo có in hình những cô người mẫu bán khoả thân.
Theo nghiên cứu này, những áp phích in hình người mẫu thiếu vải, chẳng hạn như áp phích người mẫu Eva Herzogova quảng cáo cho Wonderbra kèm theo dòng chữ “Hello Boys” (Chào các chàng trai) luôn làm các nam tài xế mất tập trung.
Trong khi đó, chỉ có 1/10 nữ tài xế gặp phải tình cảnh tương tự trước áp phích của các người mẫu nam.
Ngoài ra, những tấm biển cảnh báo nhấp nháy, những panô quảng cáo lớn và những hình ảnh trang trí Noel cũng là các yếu tố làm mất tập trung.
Vì thế, Marky Young, chuyên gia nghiên cứu về giao thông thuộc Đại học Brunel, cho rằng cần có một chiến lược đồng bộ về việc sắp xếp các áp phích quảng cáo bên đường.
Cũng theo Privilege Insurance, 5 giây mất tập trung khi đang lái xe với vận tốc hơn 60km/h nguy hiểm không kém gì việc lái xe hết chiều dài một sân bóng mà không thèm “nhìn trước ngó sau”.
K.C
Theo Reuters










