"Sốt xình xịch" hoa ăn được mùa lễ tình nhân 2022 ở TPHCM
(Dân trí) - Sức hút mạnh mẽ không kém cạnh hoa tươi, những bó hoa ăn được làm từ kẹo bông, bánh ngọt, dâu tây, chocolate... đã trở thành quà tặng được giới trẻ săn lùng đến "cháy hàng" dịp lễ tình yêu năm nay.
"Em ơi ăn dâu đi, rồi về làm dâu mẹ anh nhen!" - câu "thả thính" thịnh hành nhất mùa Valentine năm 2018. Đó cũng chính là khởi đầu cho trào lưu hoa ăn được tại Việt Nam, với sự xuất hiện lần đầu tiên của bó hoa độc đáo làm từ dâu tây những quả dâu tây Đà Lạt đỏ tươi.
Người dẫn đầu và sáng tạo của trào lưu hoa ăn được này là anh Nguyễn Phan Nhật Minh (35 tuổi), ông chủ chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp những bó hoa làm từ trái cây như cherry, dâu tây, sầu riêng,... hay các loại bánh kẹo, chocolate...
Ngay khi vừa ra đời, đông đảo khách hàng đã tích cực đón nhận những sản phẩm này. Phần lớn những cô gái trẻ tuổi ngày nay không chỉ yêu thích cái đẹp còn mong muốn nhận được một món quà thực tế, có giá trị sử dụng như là hoa ăn được mỗi khi đến ngày Valentine, anh Minh chia sẻ.
Mức giá trung bình cho một sản phẩm hoa ăn được dao động từ 399.000 - 1.500.000 đồng, nhiều bó hoa có giá trị cao hơn tùy theo yêu cầu và sở thích của khách hàng. Trong dịp lễ tình nhân năm nay, bó hoa dâu tây và bó hoa làm từ các thanh chocolate là 2 mặt hàng bán chạy nhất, được mở bán liên tục từ 2 tuần trước.
Đặc biệt, những ngày qua, số lượng đơn hàng mỗi ngày cho các bó hoa độc lạ này lên đến con số vài trăm, tăng gấp 6 lần so với thông thường. Vì thế, cửa hàng vẫn luôn trong tình trạng quá tải đơn hàng. Khách hàng được khuyên đặt hoa sớm để bảo đảm được chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Nguyên liệu để làm nên những bó hoa ăn được này đòi hỏi tính vệ sinh an toàn thực phẩm rất cao, chính vì vậy nguồn gốc của các loại thực phẩm, trái cây đầu vào cũng phải trải qua các bước kiểm định rất kỹ. Quá trình tạo ra một sản phẩm hoa ăn được mất nhiều thời gian cho khâu tạo hình hơn so với những bó hoa tươi đơn thuần.
Ngoài ra, để tăng tính mới lạ và sáng tạo qua từng năm, hình thức và thiết kế các sản phẩm cũng được đổi mới để thu hút khách hàng. Phân khúc khách hàng chủ yếu của mặt hàng này là giới trẻ, nhiều khách đã liên tục đặt hàng loại hoa độc lạ này trong vòng 4 năm để gửi tặng đến người thương trong các dịp lễ ngọt ngào.