Bật mí kế hoạch chi tiêu của các cặp đôi Mỹ cho Lễ tình nhân

Cẩm Vân

(Dân trí) - Dù không thể định giá tình yêu thực sự, nhưng bạn vẫn có thể tò mò về việc người khác có kế hoạch chi tiêu như thế nào trong Lễ tình nhân.

Bật mí kế hoạch chi tiêu của các cặp đôi Mỹ cho Lễ tình nhân - 1

Một vài cuộc khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy người Mỹ sẽ chi tiêu trung bình khoảng 175-210 USD (4-5 triệu đồng) cho Lễ tình nhân năm nay (Ảnh: Getty).

Theo kết quả cuộc khảo sát của LendingTree, mức chi trung bình của các cặp đôi cho ngày này là 208 USD (gần 5 triệu đồng), còn theo kết quả khảo sát của Hiệp hội bán lẻ Mỹ (NRF), mức chi trung bình là gần 175 USD (4 triệu đồng).

Không có gì ngạc nhiên khi mức chi cao nhất thuộc về các cặp đôi mới bên nhau dưới 2 năm, với mức chi 5,6 triệu đồng. Với các cặp đôi đã bên nhau từ 2 năm trở lên, mức chi tiêu giảm xuống còn gần 4 triệu đồng.

Ông Matt Schulz, trưởng bộ phận phân tích tín dụng tại LendingTree, cho biết: "Mọi người có xu hướng "chơi lớn" khi đang ở giai đoạn đầu của một mối quan hệ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc những người chi tiêu ít hơn được coi là "xem nhẹ" nửa kia của mình. Một số người chọn cách tiêu tiền thực tế hơn, chẳng hạn như tiết kiệm để mua nhà hoặc đi nghỉ dưỡng".

Điều này cũng giải thích lý do các cặp đôi đã đính hôn dự định chi 322 USD (7,3 triệu đồng) cho dịp này, cao hơn 100 USD (2,3 triệu đồng) so với mức chi của các cặp đôi đã kết hôn.

Dưới đây là cách phân chia chi tiêu theo thế hệ của LendingTree:

Gen Z (từ 18 đến 25 tuổi): 164 USD (3,7 triệu đồng)

Gen Y (từ 26 đến 41 tuổi): 294 USD (6,7 triệu đồng)

Gen X (từ 42 đến 56 tuổi): 182 USD (4,1 triệu đồng)

Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh/ Baby Boomer (từ 57 đến 76 tuổi): 122 USD (2,8 triệu đồng)

Mua gì cho Ngày Valentine?

Khảo sát của Hiệp hội bán lẻ Mỹ (NRF) cho thấy, kế hoạch chi tiêu cho Ngày lễ tình nhân phổ biến nhất là mua kẹo (56%), mua thiệp chúc mừng (40%), mua hoa (37%) và mua đồ trang sức (22%).

Theo NRF, gần 1/3 số người tham gia khảo sát nói rằng họ đang lên kế hoạch cho một buổi tối đi chơi bên ngoài (gần bằng mức trước đại dịch).

Trong khi đó, có 41% cho biết muốn được nhận "quà tặng trải nghiệm" trong năm nay, như việc tham gia buổi hòa nhạc hoặc các sự kiện thể thao, cũng cao gần bằng thời gian trước đại dịch.

Gần 1/3 số người tham gia khảo sát cũng cho biết họ có khả năng bị nợ thẻ tín dụng do chi tiêu vào dịp Valentine và 43% trong số đó sẽ giấu điều này với nửa kia của mình.

Theo www.cnbc.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm