Panasonic đồng hành cùng lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
(Dân trí) - Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc Phòng tổ chức với sự đồng hành của thương hiệu Panasonic vừa diễn ra tại khu di tích K9, Ba Vì, Hà Nội.
Lễ phát động Tết trồng cây được tổ chức ngay dịp đầu xuân Quý Mão tại Khu di tích K9 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý nghĩa to lớn, thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Sự kiện đã tổ chức trồng 3.000 cây (lát hoa, gõ đỏ, re hương, giổi xanh, chò chỉ) với tổng diện tích 3,5ha tại Khu di tích K9.
Bác Hồ từng viết trên Báo Nhân dân vào mùa xuân 1959: "Trồng cây cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão cho đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia".
Đây cũng là thông điệp Panasonic Việt Nam mong muốn truyền tải qua chương trình "Sống khỏe góp xanh", kêu gọi khách hàng và đối tác chung tay cùng Panasonic "vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh" bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần giảm lượng phát thải CO2, bảo vệ môi trường và trái đất.
Hành trình truyền cảm hứng cùng Panasonic thực hiện cam kết xanh - Green Impact
Theo đại diện Panasonic, sự kiện Tết trồng cây là một dấu ấn ý nghĩa trong tổng thể chuỗi hoạt động của chương trình "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic". Chương trình được khởi động từ ngày 1/11/2022 đến 31/3/2023, với mỗi sản phẩm thuộc Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng một cây xanh để phát triển rừng Việt Nam.
Nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết "Green Impact" giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn - tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu - Panasonic sẽ trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc. Hoạt động tập trung vào các khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 13 tỉnh thành ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc, bảo tồn hệ sinh thái địa phương. Tính tới nay, sau gần 3 tháng thực hiện, chương trình đã trồng được khoảng 190.000 cây tại 7 tỉnh thành.
Truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới thế hệ trẻ Việt Nam
Tham gia sự kiện, ủng hộ tinh thần chương trình, ông Đinh Tiến Kiên - Giám đốc Marketing toàn quốc, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - cho biết: "Thông qua lễ phát động Tết trồng cây và nhiều hoạt động ý nghĩa của chương trình Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic, chúng tôi kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam".
Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp tới đông đảo công chúng và tri ân khách hàng tham gia góp cây. Tiêu biểu như "Vòng quay xanh khỏe mạnh", nơi khách hàng có thể dùng mã số cây để tham gia quay may mắn với hàng trăm cơ hội trúng những phần quà cao cấp từ Panasonic.
Bên cạnh đó, thử thách sáng tạo cùng AR Filter "Sống khỏe góp xanh" phát động trên fanpage Panasonic Vietnam đã thu hút gần 300 người tham gia lan tỏa nhiều thông điệp mới mẻ về lối sống khỏe. Sắp tới, đại diện Panasonic Việt Nam cho biết, sẽ phát hành ca khúc chủ đề của chương trình với sự thể hiện của những ca sĩ gen Z năng động, những giai điệu tươi vui, hiện đại và bắt tai hứa hẹn mang phong cách sống "xanh khỏe mạnh" tới khắp công chúng.
"Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic" đã trở thành một chương trình trồng rừng có quy mô sâu rộng và chuyên nghiệp, đặc biệt ý nghĩa khi có sự chung tay thực hiện của các đối tác và khách hàng trên toàn quốc. Hành động "sống khỏe - góp xanh vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh" trở nên dễ dàng thực hiện và mang lại giá trị thực tiễn cho không chỉ cá nhân, doanh nghiệp mà cả xã hội nói chung.
Tìm hiểu thông tin và cách thức tham gia chương trình tại: https://songkhoegopxanh.com