Ông chủ Ngọc Việt Nam: "Người kinh doanh đá, trước tiên phải am hiểu về đá"
(Dân trí) - "Ngoài kia nhiều người đang chọn mua phải đá giả, đá kém chất lượng chỉ vì gặp phải những nhà kinh doanh không có tâm, chưa thực sự am hiểu về đá", ông chủ thương hiệu Ngọc Việt Nam chia sẻ.
Nhu cầu "chơi" đá quý của người Việt và tình trạng mua phải hàng giả
Những món đồ trang sức, đá quý ngày càng thu hút nhiều người, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân. Đáp ứng nhu cầu đó, xu hướng kinh doanh mặt hàng này cũng ngày càng phổ biến và nở rộ. Tuy nhiên, người tiêu dùng thường bị "chặt chém" hoặc mua phải hàng kém chất lượng.
Nguyên nhân là bởi họ không được trang bị đủ kiến thức, vì thế dễ rơi vào tình cảnh "dở khóc dở cười" khi bỏ tiền triệu ra mua đá quý nhưng hóa ra chỉ là đá giả. Họ cần những nhà kinh doanh có đủ tâm và tầm, am hiểu thực sự về đá quý, cung cấp những thông tin chính xác, hữu ích.
Hiểu được điều đó, thương hiệu đá quý Ngọc Việt Nam đã hình thành và phát triển mang đến những sản phẩm chất lượng.
Đại diện Ngọc Việt Nam cho biết, ngay từ khi thành lập đã luôn đi theo triết lý "người kinh doanh đá, trước tiên phải là người am hiểu về đá". Khách hàng phải được biết những thông tin chính xác nhất về sản phẩm. Quyền lợi của khách hàng phải được đặt lên trên mục đích bán hàng. Người bán sản phẩm chất lượng kém, thu được lợi lớn trước mắt, nhưng sẽ tàn rất nhanh. Doanh nghiệp bán niềm tin, niềm tin đó sẽ không dừng lại, mà nhân lên nhiều lần.
Dấu ấn của Ngọc Việt Nam
Ngọc Việt Nam ra đời năm 2010, ban đầu chỉ là những sản phẩm được bán trên các diễn đàn, sau đó phát triển trên nền tảng mạng xã hội Facebook, rồi cửa hàng nhỏ đến những chi nhánh ở 2 miền Nam - Bắc.
Đại diện đơn vị cho biết, Ngọc Việt Nam mang đến những viên đá đàng hoàng - không chỉ đẹp bên ngoài mà còn mang giá trị thuần khiết bên trong, đúng với slogan "Ngọc từ tâm" cho khách hàng.
Theo đại diện thương hiệu, trải qua hơn một thập kỷ trên thị trường trang sức đá quý, Ngọc Việt Nam ngày càng phát triển, không chỉ mở rộng cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM, thương hiệu còn phát triển mạnh mẽ trên website, fanpage, group Facebook, Instagram, Youtube, sắp tới là TikTok.
Cũng theo vị đại diện Ngọc Việt Nam, khi kinh doanh lĩnh vực đá quý, yếu tố niềm tin rất quan trọng. Do vậy, Ngọc Việt Nam chọn cách tiếp cận theo hướng xây dựng thương hiệu, từ đó đem lại sự tin tưởng và yên tâm cho khách hàng. Cách làm là chia sẻ kiến thức. Trước tiên viết từ các chủ đề cơ bản, quan trọng, nhiều người quan tâm trước. Sau đó là các bài chuyên sâu, tham chiếu nhiều nguồn uy tín, thuyết phục cả những người có trình độ trong ngành.
Nhờ đó, trong suốt 12 năm phát triển, Ngọc Việt Nam cho biết đã giúp đỡ rất nhiều người tiết kiệm thời gian tìm kiếm, tìm hiểu về đá.
Để có được thành công như ngày hôm nay, Ngọc Việt Nam đã được chuyên gia đá Đỗ Quang Khánh phát triển, vận dụng những kiến thức tinh túy mấy chục năm về đá quý do bố ông là người đã dành tâm huyết cả đời cho đá truyền lại. Ngoài ra, những kinh nghiệm còn được đúc rút từ hành trình trải nghiệm, "săn" đá quý ở hầu hết các thủ phủ đá quý nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Bên cạnh đó, việc ông chủ Ngọc Việt Nam tham gia khóa học và đạt chứng chỉ về "Giám định đá quý tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA" - Trung tâm giám định đá quý hàng đầu thế giới hiện nay cũng giúp khẳng định được sự chuẩn xác, sự tin cậy của những món đồ đá quý ở thương hiệu này.
Trong tương lai, Ngọc Việt Nam cho biết sẽ phấn đấu trở thành thương hiệu đá quý hàng đầu cả nước. "Ngọc Việt Nam vẫn bán những thứ mà nhiều nơi khác đang bán, nhưng sẽ là những sản phẩm chất lượng, độc đáo, đúng với triết lý: ngọc từ tâm - cái tâm sáng như ngọc", đại diện Ngọc Việt Nam chia sẻ.