Lợi ích của công nghệ in vải kỹ thuật số trong ngành may mặc

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngành công nghiệp dệt may và thời trang luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành những nền văn hóa đa dạng, cũng như thúc đẩy tính năng động của thị trường toàn cầu với sự phát triển của mình.

Yếu tố "sáng tạo" luôn giữ vai trò quan trọng đóng góp vào thành công của ngành công nghiệp thời trang. Không chỉ tạo ra các thiết kế độc đáo, các công ty cũng tìm tòi những cách thức mới để thích nghi và phát triển sản xuất kinh doanh, nắm bắt cơ hội và xu hướng mới. Một trong số đó chính là sử dụng công nghệ số trong in ấn vải vóc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường dệt may đang phát triển không ngừng.

Lợi ích của công nghệ in vải kỹ thuật số trong ngành may mặc - 1

Cùng tìm hiểu bốn lý do vì sao công nghệ in ấn kỹ thuật số đang thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành dệt may:

Giảm thiểu tác động môi trường

Sử dụng công nghệ truyền thống sẽ tiêu tốn một lượng lớn tài nguyên và tạo ra chất thải dưới dạng phế phẩm, làm lãng phí một lượng lớn nước và năng lượng để xử lý. Sử dụng công nghệ in kỹ thuật số của Epson giúp làm giảm lượng nước tiêu thụ lên đến 90% và giảm mức tiêu thụ điện năng xuống dưới 30%. Đây chắc chắn là mức giảm đáng kể về chi phí và tác động lên môi trường, giúp tăng năng suất, tiết kiệm và tăng tính bền vững cho lĩnh vực kinh doanh in trực tiếp lên áo.

Bên cạnh đó, các loại mực của Epson dành cho dòng máy in thăng hoa chuyển nhiệt (dye-sublimation) và máy in trực tiếp lên áo (direct-to-garment) đều được cấp chứng nhận Oeko-Tex Eco Passport. Đây là hệ thống chứng nhận an toàn trên toàn thế giới, đảm bảo các sản phẩm dệt may được kiểm tra không chứa các hóa chất độc hại. Epson cũng là công ty đầu tiên tại Nhật Bản đạt được chứng nhận này vào năm 2016 cho Mực UltraChrome DS, chứng thực cho các tiêu chuẩn chất lượng của Epson trong việc sử dụng thuốc nhuộm, chất phụ trợ, chất phụ trợ hoàn thiện và các hóa chất dệt nhuộm khác với đặc tính an toàn và bền vững cho sản xuất dệt may.

Lợi ích của công nghệ in vải kỹ thuật số trong ngành may mặc - 2
Epson SureColor SC-F9330

Tùy chỉnh quy mô lớn với thời gian sản xuất ngắn hơn

Sự phát triển liên tục của ngành sẽ dẫn đến nhiều quy trình làm việc mới được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách năng suất và hiệu quả hơn. Với công nghệ in kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu giao hàng đột xuất với thời gian giao hàng ngắn hơn, tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong ngành dệt may và thời trang.

Máy in Epson SureColor™ F-Series có khả năng in tốc độ cao đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra và độ bền trên nhiều loại vật liệu in nhất. Máy có đầu in PrecisionCore TFP mang tính cách mạng của Epson, được xem là một trong những công nghệ in phun nhanh nhất trên thế giới.

Lợi ích của công nghệ in vải kỹ thuật số trong ngành may mặc - 3
Epson SureColor SC-F2130

Hiệu quả chi phí

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng in kỹ thuật số có tác động trực tiếp đến chi phí khi sử dụng ít điện năng, nước, và thậm chí tốn ít nhân lực hơn so với in analog truyền thống.

Hơn nữa, máy in vải kỹ thuật số của Epson được trang bị đầu in PrecisionCore với các phần tử piezo có khả năng tự chẩn đoán kỹ thuật. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sử dụng công nghệ của Epson để in vải kỹ thuật số không phải lo lắng về việc bảo trì định kỳ, vì công nghệ này giúp tăng độ tin cậy và giảm chi phí về lâu dài.

Lợi ích của công nghệ in vải kỹ thuật số trong ngành may mặc - 4
Epson SureColor SC-F9430

Tự do sáng tạo vô hạn

Máy in Epson F-Series mang đến khả năng tự do sáng tạo cho mọi nhà thiết kế với chất lượng in ấn hàng đầu, mang đến màu sắc sống động và rực rỡ cho thành phẩm. Từ nhu cầu in CMYK cơ bản đến in huỳnh quang, dòng Epson F-Series có khả năng tạo ra nhiều gam màu với các sắc thái được ghi lại và tái tạo chính xác hơn, thể hiện sự tinh xảo độc đáo của các nhà thiết kế.

Bên cạnh những lợi ích về mặt công năng trên sản phẩm, công nghệ in của Epson còn hướng đến một tương lai sạch hơn cho môi trường sống. Khi người tiêu dùng và người mua bắt đầu có ý thức hơn về các lựa chọn môi trường của mình, không chỉ chất lượng sản phẩm mà tính bền vững cũng sẽ là yếu tố quyết định cho thành công của doanh nghiệp.