Kỳ quặc trò trải nghiệm cái chết 4D

(Dân trí) - Được gọi tên là “ Samadi – trải nghiệm cái chết 4D” nghi thức kỳ quái đó đi kèm với những quan tài rùng rợn, những hiệu ứng đặc biệt và sức nóng tương đương với lò hỏa thiêu.

Trò đùa kỳ quặc này được tổ chức tại công viên giải trí Thế Giới ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc từ tháng 9 năm ngoái. Bắt đầu trò chơi, một số người sẽ tình nguyện tham gia các phần thi thử thách để “thoát chết”. Cuối cùng người thua cuộc trong số họ sẽ phải vào nằm trong một quan tài và đưa tới một lò hỏa thiêu giả. Khi đã ở trong đó, nghi lễ mai táng sẽ được tái hiện y chang đời thực với không khí nóng ngột đến 40 độ C và hiệu ứng đèn điện, ánh sáng được khai thác tối đa nhằm tạo ảo giác đang bị thiêu thành tro thật.

Kỳ quặc trò chơi giả chết

Sau nghi lễ chết giả đó, người chơi sẽ nhìn thấy một cái dạ con giả nhô ra từ trần nhà. Nhiệm vụ sau chót của họ là cố gắng bò lên lên đó để chạm vào vật mềm, tròn, màu trắng mô phỏng dạ con của người như một cái mốc đánh dấu sự đầu thai. Tất nhiên, sau đó họ “tái sinh” và trở về với cõi thực.

Anh Ding, cùng với cộng sự của mình Huang Wei-ping, đã tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu trước khi thiết kế nghi thức chết giả. Họ tìm hiểu kỹ càng về quá trình hỏa thiêu – cách mai táng mà 50% dân số Trung Quốc lựa chọn. Tin rằng sự chân thực là yếu tố quyết định thành công của trò chơi, họ thậm chí đã viếng thăm các nhà hỏa táng và nằm trong lò nung lúc ngọn lửa đã tàn.

Kỳ quặc trò chơi giả chết

Kỳ quặc trò chơi giả chết

Qua các khóa học và nghiên cứu, Huang và Ding phát hiện ra rằng rất ít người thoải mái chấp nhận ý tưởng về cái chết . Hầu hết đều bị nỗi sợ chết choáng ngợp do thiếu hiểu biết. Nhiều người trong thời khắc cuối cùng còn cố gắng bám vào những suy nghĩ trốn tránh và cảm xúc giả tạo thay vì nhận thấy tầm quan trọng của cuộc sống. Vì vậy hai người đàn ông nảy ra ý tưởng xây dựng mô hình giả chết nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm lý cho chuyến đi cuối cùng vào cõi vĩnh hằng.

Họ đã gây quỹ cho dự án này và chỉ trong 3 tháng đã nhận được 67.000 đô la Mỹ. “Hóa ra rất nhiều người Trung Quốc tò mò về cái chết” - Huang nói.

May
Theo Odditycentral

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm