Hà Nội:
Học sinh trường THCS Thanh Xuân đạt thành tích trong lĩnh vực sáng tạo
(Dân trí) - Đề tài nghiên cứu "Sản xuất nước súc miệng Green Nano để phòng, chống bệnh răng miệng học đường" của học sinh nhà trường lọt chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Cô Ngô Thị Diệp Lan - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, học sinh của trường đã đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Năm nào nhà trường cũng có học sinh đạt giải trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp thành phố, quốc gia, quốc tế.
Với ước vọng xây dựng một ngôi trường THCS chất lượng cao, tập thể Ban giám hiệu nhà trường đã trăn trở để tìm hướng đi riêng.
Bảng vàng thành tích nhà trường còn ghi dấu giải Đặc biệt xuất sắc của hai học sinh Vũ Hoàng Tuấn và Vũ Minh Hiếu (lớp 9A2, năm học 2021 - 2022); giải Nhất của học sinh Đỗ Minh Quân (lớp 9A1, năm học 2021 - 2022) tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật ICCI tại Hàn Quốc.
Đặc biệt, năm học 2021 - 2022, vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn quốc, đề tài nghiên cứu "Sản xuất nước súc miệng Green Nano để phòng, chống bệnh răng miệng học đường" do nhóm 5 học sinh nhà trường thực hiện là một trong số hai đề tài xuất sắc của thành phố Hà Nội được chọn vào vòng chung kết cấp Quốc gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Đây là sân chơi lớn, lần đầu tiên đươc Bộ triển khai với cấp học THCS, sản phẩm dự thi của trường THCS Thanh Xuân là thành quả của quá trình nghiên cứu khoa học ý nghĩa và có tính ứng dụng thiết thực.
Bên cạnh đó, ở năm học này nhiều học sinh của nhà trường còn đạt nhiều giải thưởng cao của cuộc thi Thiết kế Poster giáo dục toàn cầu do UNICEF tổ chức.
Năm học 2021 - 2022, ở kì thi học sinh giỏi cấp quận, nhà trường tiếp tục giữ vị trí đứng đầu với 71 giải và 26 học sinh của trường được chọn tham gia học sinh giỏi cấp thành phố.
Tính đến cuối tháng 02/2022, nhà trường đã có 37 giải quốc tế, 127 quốc gia, 416 giải thành phố và 74 giải cấp quận ở tất cả các lĩnh vực dự thi.
Những con số biết nói ấy đã chứng minh, dù trong tình hình dịch bệnh gia tăng, hoạt động dạy và học phải thích ứng với nhiều thay đổi nhưng không ảnh hưởng đến sự làm chủ sân chơi trí tuệ, chinh phục đỉnh cao ở mọi lĩnh vực của thầy, trò nhà trường.