GREENFED xuất khẩu heo giống GF24 chất lượng cao

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sự kiện đánh dấu bước ngoặt mới và quan trọng trong nỗ lực mang sản phẩm heo giống chất lượng quốc tế cùng giải pháp chăn nuôi toàn diện, hiệu quả của GREENFED ra thị trường khu vực.

Ngày 19/4, những chuyến xe vận chuyển hơn 2.400 con heo giống GF24 chất lượng cao sang thị trường Campuchia đã khởi hành từ trại nái Cư Jút, Đắk Nông.

GREENFED xuất khẩu heo giống GF24 chất lượng cao - 1

Toàn cảnh trại heo giống chất lượng cao của GREENFEED
tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông

Quá trình vận chuyển diễn ra trong hơn 10 ngày, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thú y và phòng dịch Covid-19 khi xuất khẩu qua biên giới nước bạn.

Con giống độc quyền, đạt chuẩn quốc tế

Heo hậu bị cái GF24 (Camborough®48) là kết quả của nhiều năm nỗ lực nghiên cứu phát triển chất lượng con giống giữa GREENFEED và công ty PIC - nhà cung cấp công nghệ di truyền giống hàng đầu thế giới.

GREENFED xuất khẩu heo giống GF24 chất lượng cao - 2

Heo con sinh ra từ dòng nái GF24 mang các tính trạng tốt, phát triển đồng đều, khỏe mạnh và tăng trưởng nhanh

Heo giống GF24 có nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện chăn nuôi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; thời gian lên giống nhanh từ 3-5 ngày.

Trong điều kiện chăn nuôi tại trại GREENFEED, heo nái có thể đạt từ 31 - 32 con cai sữa/nái/năm; heo con phát triển đồng đều, khỏe mạnh, giữ được thể trạng tốt; heo con nuôi thịt tăng trưởng nhanh, chất lượng quầy thịt đạt hiệu quả kinh tế cao.

Anh Huỳnh Văn Cường (ngụ tại xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, Trà Vinh) cho biết: Lúc trước từng sử dụng giống nái địa phương, từ khi có sự chuyển đổi sang dòng nái GF24, anh nhận thấy giống này đẻ sai, đẻ dễ, nuôi con tốt, sữa nhiều và mát. Đặc biệt, heo con đạt độ tăng trưởng tốt sau quá trình cai sữa hơn hẳn các giống khác.

Thương hiệu được người chăn nuôi tin tưởng

Tại Việt Nam, GREENFEED được các nhà chăn nuôi, nhà đầu tư nông nghiệp tin tưởng hàng đầu, với kinh nghiệm 18 năm về phát triển bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả và lợi thế về heo giống GF24 (Camborough®48).

Việc xuất khẩu thành công heo giống GF24 sang Campuchia đánh dấu bước phát triển mới, khẳng định giá trị chuỗi khép kín FEED - FARM - FOOD của GREENFEED. Lứa heo giống này sẽ được nuôi tại trang trại khép kín có diện tích đất 83ha, với chuồng trại khang trang, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại theo mô hình chăn nuôi của GREENFEED và các tiêu chí của PIC.

GREENFED xuất khẩu heo giống GF24 chất lượng cao - 3

Xe xuất khẩu heo giống GREENFEED tại khu vực cửa khẩu Việt Nam - Campuchia

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trang trại GREENFEED Campuchia dự kiến sẽ đạt sản lượng 2.200 heo con, 300 heo giống GF24 (Camborough®48) và 2.200 heo thịt hằng tháng.

Việc xuất khẩu heo giống GF24 nhằm hiện thực hóa tầm nhìn mang giải pháp chăn nuôi hiệu quả của GREENFEED để phát triển chăn nuôi theo mô hình mới, hiện đại và bền vững, bao gồm giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế, giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y.

GREENFEED là Công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED - FARM - FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực:

- Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

- Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48) được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC, cung cấp giống heo hậu bị, các dòng tinh heo và heo thương phẩm có chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt cao.

- Thương hiệu thịt mát G Kitchen 100% từ chuỗi khép kín của GREENFEED và các sản phẩm chế biến hương vị ngon, lạ được người tiêu dùng đón nhận và có mặt ở hơn 38.000 điểm bán sau 2 năm ra mắt tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử, cửa hàng thịt sạch G Kitchen, nhà hàng, khách sạn, trường học…

- Thương hiệu MAMACHOICE cung cấp những sản phẩm tươi sống ngon, lành, phù hợp cho phân khúc phổ thông. Thịt heo MAMACHOICE có chất lượng mềm, ngọt vị, dẻo thịt nhờ heo giống GF24 (Camborough®48), từ PIC Mỹ (thị phần số 1 toàn cầu về heo giống) kết hợp công nghệ di truyền đánh dấu gen sàng lọc, phát triển gen trội cho phẩm chất thịt phù hợp với thị hiếu người Việt, và quy trình chăn nuôi được kiểm soát bởi giải pháp chăn nuôi toàn diện của GREENFEED.

GREENFEED đứng trong hàng ngũ top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông nghiệp (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).