Giới thiệu xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện
Nhân dịp Tokyo Motor Show 2017 tại Nhật Bản, thương hiệu xe tải và xe khách Mitsubishi FUSO (MFTBC), trực thuộc Daimler Trucks đã chính thức ra mắt thương hiệu xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới mang tên E-FUSO, đồng thời trình diễn xe tải nặng thương mại chạy điện hoàn toàn E-FUSO Vision One.
Việc ra đời thương hiệu E-FUSO là chiến lược của hãng trong nỗ lực phát triển một giải pháp vận tải mang tính bền vững. Thương hiệu riêng biệt dành cho xe thương mại chạy điện này sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho tương lai xe thương mại nói chung dùng động cơ điện, mang đến một môi trường không khí thải và hơn hết đó chính là hiệu quả trong kinh doanh mà chiếc xe mang lại.
Bên cạnh đó, FUSO cũng như Daimler Trucks Asia cũng giới thiệu đến toàn cầu mẫu xe tải hạng nặng trong gia đình E-FUSO mang tên Vision One. E-FUSO Vision One là ý tưởng xe tải nặng chạy điện có tổng trọng tải 23 tấn và tải trọng hàng hóa lên đến 11 tấn, chỉ thấp hơn 2 tấn so với dòng xe tải chạy dầu diesel cùng phân khúc.
Xe được trang bị bộ pin lên đến 300 kilowatt/giờ, cho phép di chuyển với phạm vi lên đến 350 km cho một lần sạc. Với việc ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến lĩnh vực xe điện bên cạnh sự phát triển cơ sở hạ tầng, các chính sách để giúp đẩy nhanh quá trình điện hóa vận tải đường bộ, việc xuất hiện hàng loạt những chiếc E-FUSO Vision One trên các đường phố tại Nhật Bản hay châu Âu trong vòng một vài năm nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Marc Llistosella - Chủ tịch, Giám đốc Điều hành MFTBC, trưởng đại diện Tập đoàn xe thương mại Daimler Châu Á, chia sẻ: “E-FUSO Vision One chính là triển vọng về một chiếc xe tải nặng chạy điện với công suất lớn nhằm nhấn mạnh cam kết về việc điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi.”
FUSO cam kết những chiếc xe thương mại của E-FUSO trong tương lai sẽ đảm bảo động cơ luôn mạnh mẽ về sức kéo, bền bỉ và hiệu quả, đó là triết lý trong sản xuất xe thương mại của FUSO. Triết lý kinh doanh đó đã và đang đi vào thực tiễn qua mẫu xe tải nhẹ eCanter được giới thiệu tại New York trước đây ít lâu.
“Với eCanter, chúng tôi đã chứng minh rằng xe tải điện hoàn toàn có thể được thương mại hoá. eCanter tiết kiệm tới 1.000 Euro chi phí vận hành trên mỗi 10.000 km và với công nghệ pin đang phát triển cực kì nhanh chóng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dòng xe tải và xe khách chạy điện với hy vọng góp phần mang lại những chuyển biến tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội toàn cầu. Trong tương lai, tất cả các mẫu xe điện của chúng tôi sẽ mang tên E-FUSO, thương hiệu mới của chúng tôi dành riêng cho xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện,” ông Marc Llistosella phát biểu thêm.