Giải mã hiện tượng Gia đình Makano "chiếm sóng" sau một tuần
(Dân trí) - Xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 26/12 trên Youtube, Fanpage/website, Gia đình Makano với "bộ ba thành viên mới" đã ngay lập tức tạo được ấn tượng khó phai với khán giả thông qua đoạn teaser "bắt mắt, đã tai".
Gia đình Makano chinh phục cộng đồng với âm nhạc “gây nghiện”
Hình thức thực hiện cho các teaser âm nhạc của Makano trải trên diện rộng đã mang lại hiệu quả khác biệt. Teaser được thể hiện như một bản mash up các bản nhạc hot: Đi đu đưa đi - Hông dám đâu - đã dễ dàng chinh phục mọi đối tượng người xem.
Hashtag #GiadinhMakano sau đó cũng trở thành đề được thảo luận sôi nổi trên social media với hơn (46.000) lượt tương tác, thu hút hơn (3.500.000) lượt xem.
Bên cạnh những ý kiến ngắn gọn được lặp đi lặp lại trong phần bình luận như: "Chỉ cần nhạc lên là tôi hát theo", "Bài hát nghe một lần là thuộc và giai điệu đó cứ quanh quẩn mãi trong đầu tôi" hay "Bé con cứ đòi mở bài hát Makano”... nhiều khán giả khác cũng đã không ngại chia sẻ cảm xúc, quan điểm của mình về teaser Gia đình Makano khi được hỏi.
Chị Thái Anh (quận 1, TP. HCM) cho biết, chị vô tình biết về Gia đình Makano và "bộ ba thành viên mới" khi con trai lớp 6 của chị ngày nào cũng xem đi xem lại teaser. Lúc đầu chị còn thắc mắc con nghe cái gì mà ồn ào, nhưng rất nhanh sau đó lại lẩm nhẩm hát cùng con bài nhạc được viết lời mới với nội dung gia đình rất gần gũi thân quen. "Hình ảnh thì đẹp, nhạc thì bắt tai nên tôi thấy như được xả stress sau một ngày làm việc. Dần dà, tôi tò mò tìm hiểu về Gia đình Makano và được biết đó là bộ ba sản phẩm: bếp - máy làm mát - máy lọc nước mà nhà tôi đang quan tâm".
Trong khi phần đông ý kiến đưa ra là tích cực và bày tỏ sự hào hứng về ba sản phẩm mới được nhắc tới trong Gia đình Makano, cũng không ít người như chị Bích Thu (Gò Vấp, TP. HCM) cảm thấy "gây nghiện" khi đi đâu cũng nghe thấy những câu hát vui nhộn của Gia đình Makano: "Makano - Máy lọc nước tuyệt vời; Makano - Tốt khỏe cho cả nhà. Makano - Không phải nghĩ suy nhiều". Chị vẫn cho biết có thể chị sẽ tìm hiểu về Gia đình Makano để trải nghiệm thực tế về các sản phẩm vì chị sắp chuyển về nhà mới.
Dùng âm nhạc kết nối cộng đồng - Gia đình Makano hình mẫu gia đình hạnh phúc
Việc sử dụng những giai điệu đã ăn sâu vào tâm trí người Việt để giới thiệu về sản phẩm vẫn đang là một trong những xu hướng được các nhãn hàng hướng đến. Makano không nằm ngoài dòng chảy này.
Ngoài những lời khen tích cực, cũng có những ý kiến trái chiều, nhưng càng nhiều ý kiến thì càng khiến Gia đình Makano trở nên nổi tiếng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là trên các fanpage giải trí của những nhóm nhỏ. Cộng đồng mạng thậm chí còn dự đoán điệu nhảy của chuyên gia Makano trong teaser sẽ được giới trẻ yêu thích và cover; còn hình ảnh của các nhân vật khác cùng câu chuyện gia đình của họ sẽ là nguồn cảm hứng cho những bức ảnh meme mang thông điệp về cuộc sống nhân văn, ý nghĩa.
“Chúng tôi tâm niệm mọi sản phẩm Makano đều hướng đến làm sao để mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng, thị trường và xã hội. Ngoài việc chia sẻ những giá trị của thương hiệu Makano thông qua các video âm nhạc, chúng tôi còn mong muốn góp một phần nhỏ niềm vui để cộng đồng có thêm những sản phẩm giải trí lành mạnh ý nghĩa” - Đại diện truyền thông Makano chia sẻ.
Bên cạnh việc trình làng "bộ ba thành viên mới" là bếp - máy làm mát - máy lọc nước, Makano còn muốn đem đến cho mọi người những phút giây thư giãn thông qua âm nhạc và truyền tải thông điệp mang tính cộng đồng: Hạnh phúc đích thực luôn có ở bất cứ nơi đâu khi mọi người quan tâm và dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất.