Thứ sáu, 14/08/2020 - 18:13

Giải đáp câu hỏi: đạp xe có to chân không?

Dân trí

Đạp xe là một bộ môn thể thao có khả năng đốt cháy calo cực kỳ mạnh. Tuy nhiên, nhiều người lại lo ngại vấn đề đạp xe có to chân không? Vì đối với phụ nữ, một đôi chân nuột nà và thon dài là ước mơ cháy bỏng trong hành trình chăm sóc sắc đẹp.

Đạp xe có to chân không? Thực tế việc đạp xe thường xuyên sẽ không làm cho đùi và bắp chân của bạn to ra mà ngược lại còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu như bạn đạp xe đúng cách. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì tập thể dục bằng các bài tập đạp xe sẽ làm chắc khỏe bắp chân, đùi, mông và giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, đạp xe còn giúp củng cố sức mạnh vùng cơ lưng, hông, cánh tay và làm vòng eo của bạn thêm phần gọn gàng. Sau đây, chúng ta tham khảo một số nội dung cơ bản trong phương pháp đạp xe thể thao để có được đôi chân thon thả và mạnh khỏe nhé:

Khởi động trước khi tập

Bước cực kỳ quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua khi chúng ta tập luyện đạp xe đó chính là khởi động. Khởi động đúng cách sẽ giúp cơ thể nóng lên, mang lại cho người tập hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra.

Giải đáp câu hỏi: đạp xe có to chân không? - 1
Khởi động là bước cực kỳ quan trọng

Thời gian đạp xe

Khi mới bắt đầu tập luyện, để làm quen và tránh những chấn thương hay kiệt sức, chúng ta nên đạp xe tốc độ chậm trong khoảng 30 phút trở lại mỗi ngày. Thời gian đầu sẽ xuất hiện hiện tượng "vỡ cơ", tức là các cơ bắp sẽ trở nên đau nhức do vận động với cường độ cao. Đặc biệt phần cơ chân, lưng, mông và cánh tay. Sau khi đã hết hiện tượng đau nhức cơ (khoảng 3-4 ngày) thì chúng ta có thể tăng thời lượng lên 45-60 phút để nâng cao hiệu quả rèn luyện.

Tốc độ đạp xe

Sau khi khởi động các khớp xương toàn thân, chúng ta có thể tiến hành đạp xe thể thao. Trước hết, chúng ta nên đạp thật chậm rãi để làm quen với chiếc xe, đồng thời giúp cho cơ thể thích ứng dần dần với hoạt động. Sau khi đạp chậm 5 phút, chúng ta tăng tốc độ dần lên, lưu ý đảm bảo an toàn và nếu tập trong phòng với xe đạp thì có thể đạp với tốc độ cao nhất có thể. Tiếp tục đạp xe với cường độ cao cho đến khi mồ hôi vã ra, cảm giác bắt đầu mệt mỏi thì giảm tốc độ để thư giãn gân cơ và kết thúc.

Giải đáp câu hỏi: đạp xe có to chân không? - 2
Điều chỉnh tốc độ đạp xe phù hợp

Trong quá trình đạp xe có thể nhổm lên để đạp xe với tốc độ cao, việc này sẽ giúp cơ thể được rèn luyện một cách toàn diện hơn. Việc thực hiện đạp xe thể thao đều đặn có hiệu quả cao trong việc giảm mỡ vùng đùi, bắp chân và eo, đồng thời cũng rất tốt cho hệ thống tim mạch cũng như việc bài tiết cặn bã qua mồ hôi.

Chế độ dinh dưỡng

Hoạt động đạp xe thể thao giúp giảm cân khá nhanh vì cường độ hoạt động cao và các vùng cơ bắp vận động khá toàn diện, tiêu tốn rất nhiều calo cùng hao nước trong cơ thể do bài tiết qua mồ hôi. Nhất thiết phải bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể cả trước, trong và sau khi tập. Hãy nhớ mang theo nước bạn nhé. Bên cạnh đó bổ sung đạm trong thức ăn để đảm bảo cơ thể săn chắc, tuy nhiên cần lưu ý thêm các loại rau quả và vitamin.

Giải đáp câu hỏi: đạp xe có to chân không? - 3
Bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quá trình tập luyện

Lựa chọn loại xe

Hạn chế loại xe có phần khung ngang cao sẽ bất tiện cho việc lên xuống xe, tốt nhất nên chọn xe đạp gấp với phần cọc yên được điều chỉnh linh hoạt.

Giải đáp câu hỏi: đạp xe có to chân không? - 4
Mỗi người sẽ phù hợp với mỗi loại xe khác nhau

Lưu ý

- Trước khi đạp xe thể thao, nên có một bữa nhẹ để đảm bảo đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra chủ động bổ sung nước trước khi tập sẽ giúp sức khỏe tốt hơn và các hoạt động hiệu quả cao hơn.

- Nhất thiết phải có sự khởi động trước khi lên xe để đảm bảo giảm thiểu các chấn thương cho cơ, khớp.

- Trang phục nên nhẹ nhàng và gọn gàng tránh để mắc vào xe dễ gây vướng khi hoạt động. Đồ lót nên dùng loại đơn giản, thấm hút tốt và thoáng.

- Chuẩn bị giày thật tốt, đảm bảo thoáng cho chân và thấm mồ hôi tốt.

- Tốt nhất nên đạp xe vào sáng sớm và chọn một cung đường có không khí trong lành thoáng đãng.

- Sau khi đạp xe thể thao nên thư giãn bằng cách đi bộ nhẹ nhàng, tránh nằm hay ngồi lâu ngay sau khi tập xong. Cũng không nên tắm ngay sau khi tập xong.

Với những kiến thức trên đây, các bạn chọn đạp xe là môn thể dục nâng cao sức khỏe có thể yên tâm tập luyện vì đã trả lời được câu hỏi đạp xe có to chân không? Đạp xe đúng cách sẽ không làm đùi to ra, trái lại còn mang đến cho bạn vóc dáng cân đối, thon gọn và săn chắc. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều bài viết hay về sức khỏe hãy truy cập ngay website của tập đoàn thể thao Elipsport tại https://elipsport.vn/ nhé!

Trường Thịnh

Từ khóa: