Chủ tiệm chụp ảnh người Hàn ở TPHCM nhận tin đe dọa sau vụ ẩu đả tại Hà Nội

Mộc Khải

(Dân trí) - Sau vụ ẩu đả tại tiệm chụp ảnh ở Hà Nội, nhiều photobooth khác bị réo tên, đánh giá 1 sao dù không liên quan. Tại TPHCM, một chủ tiệm người Hàn Quốc cũng đã lên tiếng, mong được thấu hiểu.

Sau vụ việc một phụ nữ người Hàn Quốc có hành vi bạo lực với cô gái Việt Nam tại một photobooth (tiệm chụp ảnh tự động) ở Hà Nội hôm 11/7, mạng xã hội không chỉ xôn xao về hành vi gây phẫn nộ này, mà còn xuất hiện làn sóng đánh giá tiêu cực nhắm vào nhiều photobooth, dù họ hoàn toàn không liên quan.

Mới đây, tiệm chụp ảnh Photo Won tại TPHCM, do một người Hàn Quốc tên Ara điều hành, cũng trở thành "nạn nhân bất đắc dĩ". 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Ara cho biết: "Khi thấy video về vụ việc trên mạng, tôi sốc và phẫn nộ. Tôi không ngờ rằng ngay sau đó, một video giới thiệu về tiệm ảnh của chúng tôi từng đăng tải bỗng bị dân mạng kéo vào, để lại bình luận công kích".

Chủ tiệm chụp ảnh người Hàn ở TPHCM nhận tin đe dọa sau vụ ẩu đả tại Hà Nội - 1

Chủ tiệm chụp ảnh ở TPHCM lên tiếng khi tiệm của mình bất ngờ bị réo tên sau vụ ẩu đả ở Hà Nội (Ảnh: Chụp màn hình).

Ara cho biết, không chỉ bị chỉ trích trên mạng, tiệm của Ara còn bị đánh giá 1 sao trên Google. Một số dân mạng còn nhầm lẫn cô là người liên quan đến vụ việc ở Hà Nội, dù thực tế tiệm chụp ảnh của cô hoạt động ở TPHCM, cách xa nơi xảy ra vụ việc hơn ngàn cây số.

Ara cho biết cô đã phải đăng video bằng tiếng Việt lên các nền tảng mạng xã hội để khẳng định rằng tiệm của cô không liên quan đến vụ việc, đồng thời lên án hành vi bạo lực cũng như gửi lời chia sẻ đến các nạn nhân và mong cộng đồng không đánh đồng tất cả người Hàn Quốc sau vụ việc này.

Video nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ, riêng trên TikTok đã thu về hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải.

"Tôi đã cố gắng phản hồi từng bình luận tiêu cực trong ngày đầu, nhưng sau đó thì không thể tiếp tục nữa. Tôi thậm chí phải dừng đọc bình luận vì quá căng thẳng. Có người còn để lại lời đe dọa, có người yêu cầu tôi rời khỏi Việt Nam, điều đó khiến tôi rất buồn", Ara nói.

Không chỉ bản thân cô bị tổn thương, các nhân viên người Việt Nam tại tiệm của cô cũng chịu ảnh hưởng. Ara cho biết, để giữ tinh thần cho cả nhóm, cô cố gắng giữ bầu không khí nhẹ nhàng, động viên nhân viên bằng cách nói "Chúng ta không làm gì sai" hay "Có rất nhiều người ủng hộ chúng ta".

Ara cho biết, bản thân cô rất phẫn nộ trước việc hai người Hàn Quốc có hành vi hành hung. Theo Ara, vụ việc đã được đưa tin tại Hàn Quốc và nhiều người Hàn cũng lên tiếng đề nghị xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Chủ tiệm chụp ảnh người Hàn ở TPHCM nhận tin đe dọa sau vụ ẩu đả tại Hà Nội - 2

Khoảnh khắc cô gái Việt Nam bị tấn công trong tiệm chụp ảnh ở Hà Nội (Ảnh cắt từ clip).

Về hoạt động kinh doanh, Ara chia sẻ, doanh thu của tiệm có giảm nhẹ sau vụ việc. Tuy nhiên, tiệm vẫn hoạt động ổn định nhờ sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

Ara tiết lộ, cô cũng đang làm việc với Google để đề nghị gỡ bỏ những đánh giá tiêu cực sai lệch. Cô hy vọng cộng đồng sẽ chọn lọc thông tin, thay vì chỉ trích nhầm lẫn và tạo thêm tổn thương không đáng có.

Hình ảnh được camera ghi lại cho thấy, tối 11/7 tại Photoism - một tiệm chụp ảnh tự động có chi nhánh ở Mỹ Đình, 2 cô gái Việt Nam đang chụp hình thì bị 2 người phụ nữ Hàn Quốc đứng bên ngoài có hành động túm tóc, tấn công.

Liên quan tới vụ việc, trên trang cá nhân của cơ sở này đưa ra thông báo đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc nghiêm túc, nhanh chóng và minh bạch. Tuy nhiên chỉ vài phút sau khi đăng tải, bài viết bị xóa.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bất bình trước vụ việc, tràn vào các trang chính thức của cửa tiệm và để lại đánh giá 1 sao (mức đánh giá thấp nhất).

Chiều 16/7, thông qua bài viết trên trang chính thức của Công ty Segyung Hitech, chi nhánh ở Bắc Ninh, ông Chun Sung Woog - đại diện pháp nhân Việt Nam (Segyung Vina) - gửi lời xin lỗi tới các bên liên quan trong vụ hai cô gái Việt Nam bị hai người phụ nữ Hàn Quốc hành hung trong tiệm chụp ảnh tự động tại Mỹ Đình (Hà Nội).

Công ty cũng xác nhận vụ việc liên quan tới một nữ nhân viên người Hàn Quốc hiện công tác tại trụ sở chính ở Hàn Quốc. Trong chuyến công tác tới Việt Nam từ 9/7 tới 14/7, người này có hành vi hành hung 2 công dân Việt Nam.

Cùng với đó, công ty bày tỏ thái độ nghiêm túc, cam kết nỗ lực cao nhất để giải quyết. Biện pháp xử lý cụ thể như sau: Sa thải nhân viên người Hàn Quốc có hành vi hành hung; gửi lời xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân một cách đầy đủ và thiện chí.