Bị nhốt trong nhà 2 ngày vì nhân viên giao hàng vô trách nhiệm

Trà Xanh

(Dân trí) - Hai mẹ con người Scotland buộc phải ăn bánh pizza mua qua cửa sổ suốt 2 ngày sau khi những người giao hàng vô tình chặn lối ra vào nhà họ bằng những chiếc ghế sofa mới được chuyển đến.

Bị nhốt trong nhà 2 ngày vì nhân viên giao hàng vô trách nhiệm - 1
Bà mẹ đã bị nhốt trong chính ngôi nhà của mình

Hai ngày trước, sau khi chia tay với chồng Adam Cooper, Sarah Miller đã đặt mua hai chiếc ghế sofa. Thế nhưng cuối cùng, cô lại bị mắc kẹt trong ngôi nhà của chính mình bởi đơn hàng đó.

Những người giao hàng đã từ chối đi qua ngưỡng cửa và cũng không chịu mang ghế sofa lên cầu thang do lệnh cách ly xã hội thời Covid-19. Điều đó có nghĩa là lối ra vào bị chặn và Sarah cùng cậu con trai Joel 7 tuổi đã bị nhốt ở trong nhà.

Bị nhốt trong nhà 2 ngày vì nhân viên giao hàng vô trách nhiệm - 2
Cậu con trai 7 tuổi cũng bị kẹt trong nhà cùng mẹ

Trên thực tế, những chiếc ghế sofa được xếp chồng lên nhau, khiến cửa nhà không mở ra được. Người phụ nữ 44 tuổi đã “rơi nước mắt” khi phải gọi pizza qua cửa sổ để ăn qua bữa.

Sarah cũng cho biết đã gọi điện cầu cứu chồng cũ để giúp di chuyển một trong những chiếc ghế sofa nhưng họ không thể di chuyển chiếc thứ hai.

Trước tình cảnh khó khăn, bà mẹ hai con cảm thấy “đau khổ tuyệt đối về mặt tinh thần” và phải đến khi con trai lớn Jack của cô trở về, giúp di chuyển chiếc ghế sofa thứ hai, Sarah và Joel mới được giải thoát.

Bà mẹ đến từ Tayport, Scotland nói: "Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi thực sự suy sụp. Đó là một tình huống nguy hiểm, nhất là đối với một công ty giao hàng lâu đời như Argos. Bây giờ tôi đã vượt qua cảm giác lúc đó nhưng tôi sẽ không bao giờ đặt giao hàng ở đó nữa".

Bị nhốt trong nhà 2 ngày vì nhân viên giao hàng vô trách nhiệm - 3

Hai mẹ con Sarah

Những chiếc ghế sofa có giá 1.000 bảng Anh (30 triệu đồng) và Sarah đã tạo không gian trống trong nhà để đặt chúng trước khi bất ngờ được thông báo rằng những người giao hàng không thể mang ghế vào.

“Tôi đã nói “tôi sẽ phải làm gì với những thứ này?”. Cả hai chiếc ghế đều làm kẹt cửa và nó cao gấp đôi so với trong ảnh. Hai mẹ con tôi gần như chết đói nhưng không thể ra khỏi cửa nên đành gọi một chiếc bánh pizza. Anh chàng giao hàng đã phải đưa chiếc bánh qua cửa sổ nhà bếp.

Con trai tôi, 23 tuổi, đến vào ngày hôm sau và cố gắng nhích chiếc ghế từng chút một để mang cả hai chiếc sofa lên tầng trên. Vô cùng tốn thời gian.

Những chiếc ghế sofa vừa vặn trong phòng khách, có đủ không gian cho chúng. Tôi mua rất tốn kém và mong đợi chúng được giao an toàn...”.

Sarah cũng tuyên bố công ty Argos đã không trả lời cô trong vòng 6 tuần và công ty này chỉ chịu trả lời khi cô đe dọa đưa vụ việc lên báo.

Argos cho biết họ đã đề nghị trả 206 bảng Anh (6 triệu đồng) và sẽ hoàn chi phí cho những chiếc ghế sofa của Sarah như một khoản bồi thường cho sự đau khổ của cô.