50.000 trinh nữ đua tranh chức Hoàng hậu

Swaziland, quốc gia nhỏ bé ở Châu Phi, vừa tổ chức lễ hội kén vợ cho vua. Hơn 50.000 trinh nữ tựu tề hầu mong lọt vào mắt xanh quốc vương. Làm được vợ vua là xem như đổi đời, dù chỉ là vợ thứ 13.

Giống như nàng Lọ lem thời cổ tích, quốc vương xứ Swaiziland (gọi Ngài là Mswati III cho dễ nhớ) cũng mở lễ hội kén vợ cho mình. Tuy chẳng có đôi giày pha lê nào để làm tiêu chuẩn, nhưng nếu Ngài nhìn ưng ý là chấm ngay. Bởi thế, đội quân 50.000 trinh nữ ngực trần của quốc gia nhỏ bé 1 triệu dân này đã nô nức kéo về kinh thành ở Ludzidzini để dự lễ Umhlanga hòng mong được làm vợ của đức vua đã có 12 bà và 27 đứa con.

 

50.000 bó hoa thơm ngát của kinh thành Swaziland nở hoa sáng rực trước mặt quốc vương Mswati đệ tam. Ngài ngồi đó, trên chiếc ngai vàng, đầu cài lông chim quý, thưởng thức và gật gù.

 

50.000 trinh nữ đua tranh chức Hoàng hậu  - 1

Quốc vương Mswati III

Hàng năm, quốc vương nước này lệnh chon tất cả các tỉnh trưởng phải tiến cung những cô gái đẹp nhất của tỉnh nhà (dĩ nhiên phải còn trinh trắng) để vua lựa chọn làm hoàng hậu. Ai được chọn sẽ được cấp một dinh thự cộng thêm một chiếc BMW dòng X-5, sau khi có thai sẽ được chính thức công nhận là hoàng hậu.

 

Lễ hội Umhlanga ngày càng nổi tiếng ở châu Phi cho dù nhiều nhà nhân quyền cho rằng: “Chẳng khác gì cuộc đấu giá nô lệ”. Càng ngày nó càng được phổ biến và số những cô gái tham dự năm nay đã gấp đôi năm ngoái đó là chưa kể nghành du lịch được lợi khá nhiều từ lễ hội này.

 

Cũng năm ngoái đức vua Mswati đệ tam chọn được bà vợ thứ 12, tuổi vừa tròn 16 (tức là thua cả con gái đầu lòng của mình 1 tuổi). Sau đó, Ngài bỏ ra gần 15 triệu USD để xây nhà cho các bà vợ và gần nửa triệu USD để mua xe cho các bà du hí đây đó bất chấp việc Swaziland đang là quốc gia nghèo nhất thế giới.

 

Theo B.X
Vietnamnet/The Age