2.000 chiếc mũ bảo hiểm Honda được trao đến tay học sinh tỉnh Thanh Hóa

(Dân trí) - Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2019 do Công ty Honda Việt Nam phát động.

Ngày 22/11/2019 mới đây, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tọa đàm về ATGT giữa chính quyền, nhà trường, học sinh và gia đình” tại trường THPT Hà Trung, xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Chương trình có sự góp mặt của ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG, ông Phan Tuấn Anh – Trưởng Phòng Kế hoạch Lái xe an toàn của Công ty HVN và lãnh đạo các sở ban ngành địa phương.

2.000 chiếc mũ bảo hiểm Honda được trao đến tay học sinh tỉnh Thanh Hóa - 1

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG chia sẻ, giao lưu với học sinh trường THPT Hà Trung

Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng Honda chắp cánh tương lai”

Nổi bật trong Chương trình “Tọa đàm về ATGT giữa chính quyền, nhà trường, học sinh và gia đình” vừa qua là hoạt động trao 2.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn do chính HVN thiết kế tới tận tay các em học sinh theo học tại trường THPT Hà Trung.

2.000 chiếc mũ bảo hiểm Honda được trao đến tay học sinh tỉnh Thanh Hóa - 2

Đại diện các bên tổ chức chương trình tiến hành trao mũ cho học sinh trường THPT Hà Trung

Theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, tỷ lệ học sinh, thanh thiếu niên ở lứa tuổi từ 16 đến 18 trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong các năm trở lại đây đang tăng mạnh. Do đó, việc nâng cao nhận thức về ATGT, giảng dạy kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em học sinh cấp THPT là vô cùng cần thiết. Trong đó, đội MBH đúng quy định được coi là giải pháp quan trọng giúp bảo vệ các em trên đường đến trường, giảm thiểu chấn thương sọ não khi xảy ra TNGT.

Phát biểu trong Chương trình, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT QG đã nhấn mạnh: “Nhân chương trình Tọa đàm hôm nay, tôi đề nghị các thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bạn học sinh hãy cùng thực hiện và vận động những người xung quanh thực hiện những hành động rất cụ thể như: Đội Mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi Mô tô, xe máy; Đã uống rượu bia – Không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không lạng lách, đánh võng; Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe,... để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn!”.

2.000 chiếc mũ bảo hiểm Honda được trao đến tay học sinh tỉnh Thanh Hóa - 3

Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại chương trình

Được biết, Chương trình “Tọa đàm về ATGT giữa chính quyền, nhà trường, học sinh và gia đình” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” do Công ty HVN phát động. Triển khai từ đầu năm 2019, mục tiêu của chiến dịch “Cùng Honda chắp cánh tương lai” là nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn, đồng thời góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội MBH của học sinh và người dân cả nước khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

Cùng trong tháng 11 vừa qua, tại trường Trung học cơ sở (THCS) Quang Trung, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm Honda đạt chuẩn cho học sinh 04 trường Trung học phổ thông (THPT) và Trung học cơ sở (THCS) tại Yên Bái bao gồm: trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình; trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên; trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái; và trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ.

Các hoạt động bên lề Chương trình

Sau lễ trao tặng 2.000 chiếc MBH đạt chuẩn quốc gia của công ty HVN cho các em học sinh trường THPT Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda uỷ nhiệm (HEAD) Hải Quế Thắng cũng triển khai tổ chức buổi tập huấn lái xe an toàn cho các em. Bên cạnh đó, các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy của thầy cô giáo và phụ huynh học sinh cũng được HEAD Hải Quế Thắng thay dầu miễn phí.

2.000 chiếc mũ bảo hiểm Honda được trao đến tay học sinh tỉnh Thanh Hóa - 4

HEAD Hải Quế Thắng hướng dẫn LXAT cho học sinh trường THPT Hà Trung

Trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng Honda chắp cánh tương lai”, từ tháng 5/2019 đến nay đã có tổng cộng 14.775 chiếc MBH đạt chuẩn được HVN phối hợp trao tặng cho học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân trên phạm vi toàn quốc. Không dừng lại ở đó, nhằm hưởng ứng tháng hành động vì ATGT, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban ATGT QG để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trao tặng MBH, từ đó thúc đẩy người dân cả nước thực hiện đội MBH đạt chuẩn theo đúng quy định Pháp luật khi tham gia giao thông.

Thông qua những hoạt động trao tặng MBH diễn ra thường xuyên, HVN muốn mang tới cho các em học sinh không chỉ một món quà mà còn là bài học giá trị về ATGT. Từ những chiếc MBH, HVN hy vọng các em sẽ ngày càng nâng cao nhận thức về luật giao thông, cũng như cách để bảo vệ bản thân và mọi người tham gia giao thông khác khỏi tai nạn.