Xu hướng mới về thanh Profile màu và vân gỗ 3D
Ngành cửa nhựa chất lượng cao uPVC có lõi thép gia cường hiện nay ở Việt Nam và các nước trên thế giới đang và sẽ là xu thế phát triển lâu dài, bền vững.
Thành phần chính làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường là thanh Profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, tới nay sản phẩm thay thế gỗ này đã lấn át vật liệu truyền thống bởi tính ưu việt như: Tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt. Trong đó, sự phát triển của thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D trở thành sự quan tâm và lựa chọn lớn của người tiêu dùng. Chính người tiêu dùng đang chấp cánh cho xu hướng phát triển này vì họ đang hướng đến các sản phẩm ngày càng cao cấp, thẩm mĩ, bền màu theo thời gian, giá cả cạnh tranh.
Những khó khăn của thanh Proflie uPVC là sự cạnh tranh ngay chính từ dòng cửa nhựa với các dòng sản phẩm cửa từ nhôm kính, cửa thép, cửa gỗ; giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau.
Mặc dù vậy, để giành thắng lợi trong cạnh tranh, Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung – Nguyên Vụ trưởng Vụ VLXD thuộc Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng cho rằng:“Điều cốt yếu là cần làm rõ việc chống cạnh tranh không lành mạnh, làm cho người tiêu dùng phân biệt được hàng tốt, hàng xấu không bị lẫn lộn. Nhà đầu tư công nghệ cao cần có chính sách thị trường hợp lý, phấn đấu giảm giá thành. Cần có những cơ quan quản lý đánh giá công khai các chỉ tiêu chất lượng một cách nghiêm minh để người tiêu dùng không bị lừa”.
Điều đáng chú ý, khả năng đáp ứng giữa cung và cầu của cửa nhựa uPVC tại Việt Nam đã tương đối cân bằng vì vậy sẽ khó có khả năng nhà đầu tư nước ngoài đầu tư quy mô lớn vào lĩnh vực này. Trong nước nổi lên Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) là doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ về công nghệ cao sản xuất thanh Profile không chỉ riêng màu trắng mà còn màu và vân gỗ 3D.
Tập đoàn DAG đã trở thành nhà đầu tư với quy mô lớn và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam hiện nay. Trong năm 2016, DAG đã mở rông thêm 30 dây chuyền sản xuất thanh Profile uPVC với công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: hãng TheySohn, CiCynati và khuôn đồng bộ Greiner đã nâng công suất nhà máy lên lên gấp 3 lần, đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm so với 15 dây chuyền đạt 12.000 tấn sản phẩm/ năm trước đó.
Tiến sĩ Nguyễn Quang Cung nhấn mạnh: “Theo tôi, cần hài hòa các dòng sản phẩm, thanh Proflie màu trắng sẽ là chủ đạo về quy mô, sau đó đến thanh Profile màu và vân gỗ 3D. Về công nghệ thì bắt buộc phải là công nghệ cao vừa đảm bảo chất lượng, độ bền màu và hạ giá thành sản xuất. Cần có nhà đầu tư quy mô lớn kết hợp các dòng sản phẩm để hạ giá thành và đó chính là sức cạnh tranh. Chính vì vậy xu hướng hiện nay, ngoài thanh Profile màu trắng người tiêu dùng dành sự quan tâm lớn đến thanh Profile màu và vân gỗ 3D trên thị trường”.
Bằng việc đầu tư sản xuất công nghệ cao, chất lượng sản phẩm tốt, bền, đẹp, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao dịch vụ sau bán hàng… thanh Profile uPVC màu và vân gỗ 3D sẽ là xu hướng phát triển lâu dài và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay.
Trên thị trường, Tập đoàn DAG là đơn vị tiên phong sản xuất thanh Profile màu trắng, thanh Profile màu café, màu ghi đậm và màu vân gỗ. Đặc biệt, thanh Profile màu và vân gỗ 3D của DAG được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Áo, nguyên liệu chính nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu BS EN 12608:2003. Tuy sản phẩm mới đưa vào sản xuất chưa lâu nhưng đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và lượng tiêu thụ ngày càng cao.