Xây dựng nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo
Hội nhập kinh tế quốc tế là xu hướng tất yếu không chỉ của Việt Nam mà còn quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp, trong đó, đầu tư phát triển nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất để rút ngắn khoảng cách tri thức với Thế giới.
Nhận rõ triết lý đó, hơn 40 năm đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên thành lập, Tổng Công ty SAMCO vẫn luôn xem nguồn nhân lực và việc đầu tư đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là nền tảng quan trọng để phát triển đi lên.
Trong năm 2015, SAMCO đã kết hợp với các trường đại học, các trung tâm đào tạo thực hiện hơn 300 khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho hơn 4000 lượt người lao động. SAMCO thường xuyên cử CBCNV tham dự các khóa đào tạo do các cơ quan quản lý nhà nước và các trung tâm chuyên về đào tạo hội nhập quốc tế tổ chức; cử các đoàn cán bộ, chuyên viên tham quan, học tập kỹ thuật cũng như phương pháp quản lý sản xuất trong và ngoài nước.
Thời gian tới, SAMCO sẽ hợp tác với một số tổ chức toàn cầu chuyên đào tạo và phát triển lãnh đạo để truyền đạt những kỹ năng và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong việc tiếp cận với các phương thức quản lý tiến tiến của quốc tế.
Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo bên trong, Tổng Công ty cũng hỗ trợ từ 50% đến 100% chi phí cho người lao động tham gia các chương trình đào tạo bên ngoài để nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa; đây là điều không nhiều doanh nghiệp thực hiện được. Đồng thời, tự bản thân mỗi nhân viên của SAMCO cũng luôn có kế hoạch học tập để bắt kịp với sự phát triển của tri thức. Quan trọng hơn, họ biết tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ của mình. Chính ý thức tự rèn luyện ấy đã giúp SAMCO sở hữu một đội ngũ lao động trẻ, có trí thức, hơn 65% CBCNV dưới 40 tuổi, bình quân có hơn 100 sáng kiến, cải tiến hằng năm.
Đặt ra mục tiêu ưu tiên sức trẻ, ưu tiên người tài, những tài năng có phẩm chất nổi trội, có quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc đạt nhiều thành tích xuất sắc sẽ được đề bạt giữ những vị trí quan trọng ở SAMCO. Với tinh thần ấy, SAMCO đã, đang và sẽ liên tục hoàn thiện việc xây dựng một đội ngũ lao động chuyên nghiệp, đội ngũ doanh nhân nhiệt huyết, sẵn sàng cho công cuộc hội nhập. Tổng Công ty đặt mục tiêu sẽ đưa thương hiệu SAMCO trở thành biểu tượng quốc gia trong ngành cơ khí giao thông vận tải, là một công ty linh hoạt, sáng tạo, đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi trở ngại.
Ngày 22/4 vừa qua, SAMCO đã tổ chức lễ công bố Hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Hệ thống này là công cụ hữu hiệu giúp SAMCO gắn kết hơn, cùng chung một màu cờ, sắc áo, phát huy sức mạnh trên nền tảng các giá trị cốt lõi: Chính trực - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hợp tác; tạo nên sức mạnh nội lực có tính quyết định cho sự phát triển bền vững của SAMCO, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.
Nguyên Kha