Việt Nam Young Lions 2013 - Đi để học

Bốn đại diện trẻ của Việt Nam giành chiến thắng trong cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam – Việt Nam Young Lions 2013.

Nguyễn Thanh Thủy và Nguyễn Thị Triều Thanh (đội T & T, thuộc thể loại Young Marketers) và Nguyễn Thị Thanh Thảo và Quách Mỹ Linh (đội Z, thuộc thể loại Media) đã hoàn thành chuyến đi đến Cannes, Pháp để tham gia liên hoan sáng tạo Cannes Lions.

Canne

Cannes Lions 2013 tại Pháp là liên hoan của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing toàn cầu. Chuyến đi này là một trong những giải thưởng giá trị và thiết thực mà cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2013 – Việt Nam Young Lions 2013, do công ty TNHH & truyền thông Hoa Mặt Trời, dành cho những thí sinh chiến thắng tại Việt Nam.

Đội T&T

Đội T&T

Đội Z

Đội Z

Lần đầu tiên bước ra đấu trường quốc tế, bốn cô gái đã không khỏi bở ngỡ và choáng ngợp trước quy mộ cùng sự chuyên nghiệp của cuộc thi cũng như chính các đối thủ của mình.

Bạn Quách Mỹ Linh chia sẻ: Các bạn bè quốc tế rất năng động và có khả năng sáng tạo cao. Họ có lợi thế trong việc cập nhật các tiến bộ, kiến thức mới mẻ trong lĩnh vực truyền thông khá sớm. Đội chúng tôi dù phải đối mặt với nhiều hạn chế nhưng vẫn tự tin với những kinh nghiệm thực tiễn mình đã đạt được trong quá trình làm việc”.

Trong khuôn khổ chương trình, bốn cô gái trẻ có cơ hội tham gia nhiều buổi hội thảo về các xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới từ các tập đoàn lớn như: Youtube, Facebook, Burberry, Google, Lindkedin, Adobe, Minshare... Đặc biệt là gặp gỡ nhiều người nổi tiếng tại Hollywood như diễn viên Jack Black, Mc Conan O’Brien, Mc Anderson Scooper... Các buổi hội thảo nói nhiều về truyền thông trong công nghệ số, việc ứng dụng các tiến bộ của công nghệ trong truyền thông và sự phát triển của mạng xã hội trong cuộc sống hiện nay.

Đội Z


Đội Z

Đội Z

Triều Thanh, một thành viên của đội T&T cho biết: “Trở về từ Cannes Lions 2013, cái được lớn nhất đối với một marketer mới 1 năm trong nghề chính là một tầm nhìn bao quát hơn về những xu hướng của ngành sáng tạo thế giới, cũng như sự kết hợp giữa marketer và agency trong việc tạo ra những sản phẩm sáng tạo tốt nhất, từ đó có cái nhìn rõ hơn về ngành truyền thông và quảng cáo trong nước, những mặt được và cả những mặt chưa được. Phải cảm ơn cơ hội lần này do cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2013 – Việt Nam Young Lions 2013 mà công ty TNHH & truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức đã giúp chúng tôi có được những trải nghiệm thật tuyệt vời”.

Bước vào cuộc thi, bốn đại diện Việt Nam phải tranh tài với hơn 20 đội đến từ Young Marketers là thực hiện chiến lược truyền thông về giáo dục cho thiếu niên nữ của tổ chức Room to Read, Mỹ. Còn đội Media lập kế hoạch truyền thông cho tổ chức Medicine Sans Frontieres, Anh. Mục tiêu của đội này là làm sao để vận động và thuyết phục các bạn trẻ ở Anh làm từ thiện thường xuyên hơn. Mỗi đội có 24 giờ để làm và thuyết trình bài thi trước hội đồng ban giám khảo từng thể loại.

Hình thức thi của Cannes Lions được cuộc thi Việt Nam Young Lions 2013 tổ chức với cách thức tương tự, chính vì thế các đội thi đến từ Việt Nam đã không cảm thấy bỡ ngỡ trước những quy định “cách li” của Ban tổ chức. Họ tập trung làm bài và thể hiện hết khả năng, kinh nghiệm mình đã học được trong thời gian qua tại Việt Nam, không với mục đích dành chiến thắng bởi với họ đến đây là để học và cập nhật những kiến thức mới của thế giới để về Việt Nam áp dụng cho công việc của chính mình, đó mới chính là mục đích thật sự mà các cô gái hướng đến.

Mặc dù không đạt giải cao trong cuộc thi nhưng bốn đại diện trẻ đã gây nhiều ấn tượng với ban giám khảo là các chuyên gia trong ngành truyền thông và tiếp thị về sự tự tin của mình. Chuyến đi đã giúp các cô gái có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn và cơ hội tiếp xúc với nhiều kiến thức mới sẽ càng cũng cố hơn nền tảng cho công việc của họ trong tương lại.

Vào tháng chính tới, hai đội giải nhì của cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2013 sẽ lên đường sang Singapore để tham gia liên hoan sáng tạo Châu Á – Spike Asia, thông tin sẽ được cập nhật sớm nhất.