VBL giới thiệu các hoạt động trách nhiệm xã hội
Để trở thành Nhà máy bia Xanh đạt tiêu chuẩn quốc tế, VBL hướng đến việc giảm nhiệt năng tiêu thụ xuống 15% vào năm 2015 (so với năm 2010), giảm lượng nước tiêu thụ theo tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới là 2,5 hectolít nước cho ra 1 hectolít bia.
Thông qua các hoạt động CSR có quy mô quốc tế như cải tạo, nâng cấp các tiêu chuẩn, quy trình sản xuất bia thân thiện với môi trường… công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đặt mục tiêu trở thành “Tổng Công ty bia quan tâm đến trách nhiệm xã hội hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2015”.
Nhà máy Xanh - Doanh nghiệp Xanh
Để trở thành Nhà máy bia Xanh đạt tiêu chuẩn quốc tế, VBL hướng đến việc giảm nhiệt năng tiêu thụ xuống 15% vào năm 2015 (so với năm 2010), giảm lượng nước tiêu thụ theo tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới là 2,5 hectolít nước cho ra 1 hectolít bia. Ý tưởng Nhà máy bia Xanh của VBL cũng bao gồm việc tái chế nguyên liệu đã qua sử dụng và giám sát xử lý phế phẩm, cũng như đo lường và giảm mức độ thải khí carbon trong quy trình chuỗi cung ứng. VBL cũng sẽ áp dụng các chương trình xử lý chất thải theo đẳng cấp thế giới ở tất cả 4 nhà máy đang hoạt động, bao gồm việc nâng cấp các hệ thống xử lý nước thải hiện tại lên loại A.
Gắn kết với nhân viên, hỗ trợ cộng đồng
Ông David Teng, Tổng Giám đốc Điều hành VBL, cho biết VBL sẽ tiếp tục đi đầu trong các hoạt động từ thiện hỗ trợ cộng đồng như bảo trợ các Viện dưỡng lão và Viện mồ côi, thực hiện quyên góp giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt, thiên tai…
Riêng với các nhân viên, VBL sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động, xây dựng nhà trẻ và phòng thể dục thể thao ngay trong nhà máy. Ngoài ra, VBL còn khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động môi trường và xã hội như Ngày môi trường Thế giới, phát động tham gia hiến máu nhân đạo...
Nâng cao ý thức “Uống có trách nhiệm”
Từ 2008, VBL đã hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện chiến dịch “Hãy biết khi nào” nhằm khuyến khích mọi người biết Khi nào nên dừng và không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã vượt ngưỡng giới hạn. “Không lái xe khi đã uống rượu bia” sẽ tiếp tục là thông điệp chính của chiến dịch CSR “Hãy biết khi nào” do VBL thực hiện. Đồng thời, dự kiến sẽ cung cấp các lời khuyên về việc Uống điều độ trên bao bì sản phẩm và thông điệp Uống có trách nhiệm trên các ấn phẩm quảng cáo của VBL.
VBL đã đạt được tiến triển đáng kể trong lĩnh vực CSR trong 20 năm qua, trở thành một trong những điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong năm nay, VBL sẽ nâng các hoạt động CSR lên một tầm cao mới, khuyến khích phát triển kinh doanh lâu dài, bền vững. Đặc biệt, VBL sẽ cắt giảm hơn nữa lượng nước và năng lượng sử dụng theo đẳng cấp quốc tế cũng như tiến hành đầu tư vào Khu xử lý nước thải loại A trị giá 6 triệu đô la Mỹ. |