Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) nhìn lại chặng đường 10 năm thành công rực rỡ
(Dân trí) - Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) khởi nghiệp bắt đầu cách đây 10 năm với số vốn khiêm tốn là 300 tỉ đồng, doanh thu năm đầu tiên chỉ đạt hơn 100 tỉ đồng. Sau 10 năm hoạt động, đến nay vốn điều lệ của MIC đạt gấp 2,7 lần (đạt 800 tỉ đồng), doanh thu gấp hơn 20 lần (đạt 2.150 tỉ đồng), tổng tài sản gấp 13 lần (đạt hơn 3.000 tỉ đồng)
MIC có trên 160 sản phẩm bảo hiểm, cổ tức thường xuyên từ 7-10%/năm (nằm trong Top 5 chi trả cổ tức đều và ổn định), là DNBH trẻ, tăng trưởng mạnh (cao thường gấp 2 lần thị trường), có uy tín cao, đã khẳng định đứng thứ 6/30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, bền vững và hiệu quả; mạng lưới 63 Công ty thành viên phủ rộng 53/63 tỉnh thành.
Đặc biệt, MIC đã thể hiện được bản lĩnh, ý chí, quyết tâm của mình bằng việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm khác biệt đảm bảo cho lĩnh vực an ninh quốc phòng trong thời kỳ hội nhập, bảo hiểm các công trình trọng điểm lớn của quốc gia và liên tục phát triển các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế. Hàng năm MIC đã đóng góp hàng trăm tỉ đồng tiền thuế cho Ngân sách nhà nước, chi hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện.
Ghi nhận những kết quả trên, MIC đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cũng như được sự đánh giá cao của các tổ chức trong và ngoài nước như: Huân chương Lao động hạng 2 (năm 2017), Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ năm 2011, Bằng khen của Bộ Tài chính, Bằng khen của Bộ Quốc Phòng, Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội 4 năm liên tiếp; Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2013 và 2015; Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm uy tín do người tiêu dùng bình chọn… và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Ngày 15/7/2018, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) vinh dự được tôn vinh Top 20 nhãn hiệu được bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2018” được tổ chức bởi tổ chức bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt nam và các cơ quan liên quan như: Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Cục sở Hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA), Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư phát triển và truyền thông The big one Việt Nam, đây là chương trình lớn thu hút hàng trăm Nhãn hiệu nổi tiếng & Nhãn hiệu cạnh tranh tham gia và được tôn vinh qua sự đánh giá khách quan, công tâm của hội đồng bình chọn như: Vietnam Post, Vicem, Viglacera, Vinaphone, Viettien, Masan, Vietnam Airlines …
Nhìn lại chặng đường 10 năm thành công rực rỡ, Ông Uông Đông Hưng – Phó TGĐ MB, Chủ tịch MIC đã phát biểu: “Với việc MIC đã hoàn thiện Chiến lược đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 với 3 trụ cột và 4 nền tảng, đầu tư công nghệ thông tin, triển khai bảo hiểm số, quản trị rủi ro hàng đầu theo chuẩn mực Solvency II, triển khai các dự án E2E, ERP; “Chuyển đổi core bảo hiểm” với sự tư vấn của công ty Synpulse (thụy sỹ), đem đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng, mở rộng mạng lưới tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng như các thị trường ASEAN, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp bảo hiểm được người lao động yêu thích… chắc chắn sẽ đem lại sự an tâm và hài lòng cho các cổ đông, khách hàng và người lao động”.